5 điều rút ra từ trận đấu Real 1-0 Ateltico

10:41 Thứ năm 23/04/2015

Real Madrid mất khá nhiều trụ cột nhưng vẫn đánh bại được đối thủ Atletico Madrid, qua đó đi tiếp con đường bảo vệ ngôi vương ở Champions League. Sau đây là 5 điều rút ra từ chiến thắng tối thiểu của họ tại Bernabeu đêm qua.

Atletico đổ bê tông khó hiểu

Cho dù hòa 0-0 ở trận lượt đi, nhưng Atletico không cho thấy tham vọng ghi bàn ở sân Bernabeu đêm qua. Họ “đổ bê tông” một cách toàn diện khi cả 2 tiền đạo Antoine Griezmann và Mario Mandzukic đều lùi rất sâu về phần sân nhà và tham gia phòng ngự một cách chăm chỉ.

Thầy trò HLV Simeone đã sử dụng lối phòng ngự tuyệt đối trước sức tấn công Real Madrid. Ảnh: Internet

Các tiền đạo thông thường sẽ được khen ngợi vì các bàn thắng, nhưng họ có lẽ là những tiền đạo xứng đáng được khen ngợi vì khả năng phá bóng.” Jamie Carragher nói.

Cách tiếp cận của Atletico khá bất ngờ, bởi họ đã có 7 trận bất bại trước Real Madrid ở mùa này, trong đó có chiến thắng 4-0 tại La Liga. Ở trận này, nếu Atletico có thể ghi được 1 bàn thắng, họ sẽ chiếm được rất nhiều lợi thế. Nhưng cuối cùng, họ lại cố gắng kéo dài trận đấu càng lâu càng tốt và thất bại.

Ramos trong vai trò tiền vệ

Sau 7 trận không thể đánh bại Atletico, Ancelotti cuối cùng cũng phải nghĩ đến giải pháp mới cho hàng tiền vệ của ông với Sergio Ramos. Tất nhiên, việc Luka Modric bị chấn thương ảnh hưởng lớn đến quyết định này.

Sergio Ramos đã có một trận đấu hoàn hảo. Ảnh: Internet

Ramos từng thất bại trong trận El Clasico năm 2013 ở vị trí này, nhưng đêm qua, anh đã thi đấu thành công. Với khả năng đánh chặn hoàn hảo, cầu thủ này ngăn cản gần như mọi mối đe đọa từ các đợt phản công của Atletico. Không những vậy, anh còn chuyền bóng tốt như một tiền vệ thực thụ. Trong hiệp 1, không cầu thủ nào trên sân có nhiều đường chuyền thành công hơn Ramos (45 lần).

Thẻ đỏ của Turan

Ramos cũng góp phần khiến Arda Turan bị đuổi khỏi sân. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã phải nhận thẻ vàng sau một pha vào bóng cao chân không đáng có ở phần sân của Real. Cách chuyên gia của Sky Sports đều có chung một từ cho tình huống này, đó là “ngu ngốc”. Turan đã tự đẩy mình và Atletico vào thế khó, đặc biệt khi người anh tranh chấp là Ramos, một cầu thủ rất “thông minh” trong các tình huống tranh chấp kiểu này.

Bàn thắng lớn của “Đậu nhỏ”

Chicharito luôn như vậy, anh luôn nguy hiểm trong lúc người ta tưởng rằng anh đã mất hút trên sân. Xét tổng thể cả trận đấu, không thể nói Chicharito xuất sắc. Nhưng trong một khoảnh khắc, tiền đạo này đã thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình, đó là chọn đúng vị trí và ghi bàn quyết định một cách đơn giản nhất.

Chicharito đã để lại dấu ấn tốt đẹp tại Bernabeu. Ảnh: Interent

Đó thực sự là phần thưởng lớn cho Chicharito, cho dù anh sẽ không bao giờ chiếm được suất đá chính ở Bernabeu. Nếu Real có thể bảo vệ ngôi vương ở mùa này, bàn thắng của Chicharito sẽ còn được nhắc lại rất nhiều lần trong tương lai.

Một Ronaldo mới, Ronaldo “không ích kỷ”

Trước hàng thủ số đông của Atletico, Ronaldo đã thay đổi. Anh từ bỏ việc đá cắm ở phía trên, chờ bóng từ đồng đội. Thay vào đó, Ronaldo di chuyển rất nhiều để thu hút hậu vệ đối phương. Đỉnh cao của tinh thần “không ích kỷ” Ronaldo thể hiện chính là pha chuyền bóng dọn cỗ cho Chicharito ghi bàn. Với Ronaldo thường thấy, chắc chắn anh sẽ sút thẳng với niềm tin anh chính là người hùng của Los Blancos.

Cũng vì lẽ đó, Henry đã trách móc Chicharito không ăn mừng bàn thắng cùng Ronaldo, người đã rất phấn khích chạy theo tiền đạo người Mexico.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục