Nếu Neymar đọc truyện “Ăn khế trả vàng"

14:08 Thứ năm 26/10/2017

TinTheThao.com.vnGần đây dư luận xôn xao bàn tán việc Neymar đang có ý định sang Real Madrid. Thiết nghĩ, trước khi quyết định đi hay ở, anh hãy nghe câu chuyện “Ăn khế trả vàng” nhé!

Ăn một trái khế trả một cục vàng, may túi ba gang mang đi mà đựng” - nghe theo lời con chim lạ, người anh giàu có may một chiếc túi tới… 9 gang để “hốt vàng”. Nhưng vì chim lạ phải chở quá nặng, nên nó đã quẳng người anh tham lam xuống biển.

Hành trình lẩn quẩn đi tìm cái tôi…

Ý nghĩa câu chuyện ăn khế trả vàng không dừng lại ở việc răn đe người tham lam, mà còn truyền tải thông điệp: vàng có giá trị nhất nằm ở những… quả khế, chứ không tồn tại ở hòn đảo xa xôi vô định. Tự mỗi bản thân phải hiểu khả năng của mình và tận dụng cơ hội để thành công, chứ không phải môi trường và hoàn cảnh quyết định.

 - Bóng Đá

 Neymar muốn chứng minh cái tôi nhưng không biết cách

Tại sao người em nghèo chấp nhận cây khế như món của hồi môn duy nhất mà cha mẹ để lại? Có thể vì anh ta chẳng còn lựa chọn nào, khi người anh đã vơ sạch mọi của cải về mình. Và cũng có thể, vì anh ta hiểu giá trị của cây khế khi nó chính là thứ đáng giá nhất được thừa kế từ cha mẹ.

Trong khi đó, người anh chỉ biết coi cây khế như một “phương tiện” để mình có thể “sai khiến” được con chim lạ, để được nó đưa đi lấy vàng. Đã vậy, chính vì lòng tham làm cho mờ mắt, anh ta còn không lường trước những hiểm nguy khi bắt con chim phải chở số vàng quá nặng.

Bi kịch của cuộc đời chính là ở chỗ đó!

Nếu đúng như những đồn đại của dư luận, thì có vẻ Neymar cũng có những nét tương đồng với người anh tham lam kia. Anh đang mải lẩn quẩn đi tìm một “con chim lạ” mong nó giúp mình tỏa sáng. Thật ra, anh đã chứng tỏ là một thiên tài thực sự, anh thừa sức tự khẳng định bản thân, đâu cần phải phụ thuộc vào CLB nào!?

Nếu Neymar đọc truyện “Ăn khế trả vàng… - Bóng Đá

 Neymar đang không hài lòng Cavani nên muốn rời PSG?

Anh có bao giờ tự hỏi vì sao Messi hay Ronaldo tỏa sáng không? Bởi họ biết cách khẳng định tài năng của mình và thích nghi với CLB. Họ phải thi đấu đủ lâu để khẳng định mình và chinh phục khán giả, chứ không phải ngày một ngày hai mà có được vị thế như hôm nay. Nếu đủ tự tin rằng mình giỏi, mình tài, thì đi thi đấu ở đâu anh cũng đều có thể tự tin chứng tỏ phẩm chất thiên tài của mình, và đều thành công cả.

Còn Neymar, tại Barcelona anh luôn bị lép vế trước một ngôi sao quá lớn là Messi, còn khi sang PSG thì lại phải cạnh tranh với Cavani. Phải chăng anh không đủ tự tin để chứng minh năng lực nữa, nên mới có ý định thoái lui sang Real?

Neymar đừng quên, tại đội bóng Hoàng gia vẫn còn đó một Ronaldo đang thống trị. Liệu sang Real, cầu thủ người Brazil có lại bị lép vế giống như ở Barca hay không?

Ở CLB nào cũng vậy, và đối với thiên tài nào cũng vậy, đều cần thời gian, cần sự cố gắng và cả khả năng thích nghi nữa. Nên Neymar hãy tin rằng có tố chất và có nỗ lực thì thời gian sẽ chứng minh vị thế xứng đáng của anh.

Đi để trả thù?

Còn một khả năng nữa mà giới truyền thông “nghi ngờ” khi Neymar có ý định sang Real: Anh muốn đối đầu Messi và chứng minh với PSG rằng “mình mới là số 1”.

Điều này đến nay chỉ là giả thuyết nhưng cũng khá hợp lý. Vừa chân ướt chân ráo về PSG, Neymar chưa kịp tỏa sáng rực rỡ như nhiều người kỳ vọng thì đã sớm dính vào những vụ lùm xùm: Neymar và Cavani suýt đánh nhau vì giành đá phạt đền, sau đó anh yêu cầu PSG bán Cavani càng sớm càng tốt. Và gần đây nhất anh nhận thẻ đỏ vì đánh nguội trong trận PSG thi đấu với Marseille…

Nếu Neymar đọc truyện “Ăn khế trả vàng… - Bóng Đá

 Neymar muốn mượn Real để đối đầu với Messi?

Neymar đang có tham vọng bá quyền thật sự ở CLB mà anh thi đấu. Và có thể một khi tham vọng đó không trở thành hiện thực thì anh đã sớm bày tỏ khả năng ra đi. Nếu thực sự như đây là cách anh khẳng định cái tôi, thì chắc là anh chẳng thể tỏa sáng ở bất kỳ nơi nào!

Càng sai lầm nếu nghĩ rằng sang Real để trả thù ai đó và để khẳng định cái tôi ngông cuồng của mình. Như vậy cuộc đời của anh cũng mãi lẩn quẩn làm nô lệ cho chính sự háo thắng của bản thân mà thôi!

Vậy nên hãy đọc kỹ câu chuyện “Ăn khế trả vàng” trong kho tàng truyện dân gian Việt Nam, trước khi đưa ra quyết định có sang Real hay không nhé, Neymar!

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 12:35 26/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục