Messi bị phạt 1.500 USD: Trò đùa của Copa America?

01:34 Thứ năm 25/07/2019

TinTheThao.com.vnĐiều gì đứng sau án phạt "có như không" mà CONMEBOL dành cho Lionel Messi?

Copa America 2019 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Brazil nhưng sau giải đấu này, điều mà người ta nhớ nhất chính là tấm thẻ đỏ của Messi cùng án phạt 1.500 USD dành cho cầu thủ đang chơi cho Barcelona. LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) đã đưa ra án phạt trên sau khi đội trưởng ĐT Argentina đã có những phát biểu chỉ trích sự không trong sạch của Liên đoàn đối với giải đấu trên đất Samba. 

“Mọi thứ đã được sắp đặt sẵn cho Brazil để họ vô địch. Argentina đã có thể tiến xa hơn, nhưng chúng tôi không được họ (CONMEBOL) cho phép vào trận chung kết. Tham nhũng, trọng tài và tất cả những người còn lại đã ngăn các cổ động viên được thưởng thức bóng đá.” Messi chỉ trích.

Theo cơ quan bóng đá cao nhất Nam Mỹ, đây là những cáo buộc thiếu căn cứ của ngôi sao người Argentina. Phát ngôn này đã khiến cầu thủ 32 tuổi bị Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ phạt 1.500 USD. Ngoài ra, Messi còn bị treo giò 1 trận ở các trận đấu tiếp theo thuộc Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ vì nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận tranh hạng ba Copa America 2019 gặp Chile. 

 - Bóng Đá

CONMEBOL dành cho Messi một án phạt "có như không".

Việc Messi nhận án phạt trên đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, đa số cho rằng những gì mà CONMEBOL đang làm chẳng khác gì một trò đùa. Đầu tiên, so với thu nhập “khủng” 127 triệu USD mà ngôi sao Barcelona kiếm được trong năm 2019 (Theo Forbes), thì con số 1.500 USD thật sự không đủ “xi-nhê”. Hơn nữa, án phạt quá nhẹ của tổ chức đứng đầu bóng đá Nam Mỹ đối với Messi được dư luận cho rằng có thể trở thành một tiền lệ xấu, không đủ sức răn đe những trường hợp tương tự sau này.

Thứ hai, số tiền phạt nhỏ như vậy chẳng khác nào một sự lấp liếm. Điều này khiến dư luận cảm thấy nghi ngờ hơn về tính xác thực trong những câu nói của Messi dành cho Liên đoàn Nam Mỹ. Việc cầu thủ số 10 của Argentina có những phát biểu khó nghe đặt ra cho khán giả những nghi ngờ về tổ chức bóng đá lớn nhất Nam Mỹ này. Cơ sở nằm ở việc CONMEBOL đã từng có những “scandal” liên quan đến tiêu cực, mà đơn cử là nghi án bê bối tham nhũng FIFA năm 2015 gây chấn động thế giới. Khi đó, cựu Chủ tịch CONMEBOL là Nicolás Leoz đã bị bắt.

Messi bị phạt 1.500 USD: Trò đùa của Copa America? - Bóng Đá

Lionel Messi là một trong những "thương hiệu" hấp dẫn.

Sau cùng, không chỉ Messi mà còn có chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina Claudio Tapia nhận án phạt từ CONMEBOL. Ông này cũng có những phát ngôn nặng nề nhắm đến sự không trong sạch trong việc tổ chức Copa America của Liên đoàn Nam Mỹ. Tuy nhiên, cái giá mà ông phải trả lại đắt hơn những gì mà ngôi sao Argentina gánh chịu khi đã bị cách chức khỏi vị trí người đại diện CONMEBOL trong hội đồng FIFA.

Chính vì lẽ đó, dư luận cho rằng Liên đoàn Nam Mỹ đã cố ý giảm nhẹ hình phạt cho siêu sao 32 tuổi, bởi Messi luôn là một “cỗ máy” hái ra tiền cho họ. Những trận đấu mà tiền đạo này thi đấu luôn nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả và tiền bản quyền truyền hình cũng từ đó mà tăng đáng kể. Việc đưa ra án phạt cấm thi đấu dài hạn đối với số 10 chẳng khác nào làm Copa America mất đi lợi nhuận và cùng với đó giá trị hình ảnh của giải đấu cũng phần nào bị ảnh hưởng.

Anh Vũ | 01:10 25/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục