Lượt cuối bảng H Champions League: Sevilla trở về ‘ao làng’ Europa League?

10:14 Thứ tư 07/12/2016

TinTheThao.com.vnSevilla đang chịu vô vàn áp lực ở lượt trận cuối cùng của bảng H.

Sevilla hiện đang xếp trên Lyon, nhiều hơn đội bóng nước Pháp 3 điểm và hơn hiệu số đúng 2 bàn. Điều đó có nghĩa là, trong trận chiến cuối cùng này, chỉ cần Lyon thắng đại diện của Tây Ban Nha với 2 bàn cách biệt, họ sẽ giành được vị trí thứ 2 của Sevilla nhờ hơn thành tích đối đầu (trận lượt đi Lyon chỉ để thua 0-1) và giảnh quyền vào vòng knock-out.

1

 Sevilla chơi rất hay ở Champions League năm nay.

Công bằng mà nói, Sevilla xứng đáng đi tiếp, thậm chí ngôi đầu bảng đáng lẽ ra phải thuộc về họ. Trong trận tiếp đón Juventus ở trận đấu trước, các học trò của Sampaoli đã có trận đấu cực hay và họ đã có bàn thắng dẫn trước rất xứng đáng. Thế nhưng những quyết định ngớ ngẩn của Mark Clattenburg đã thay đổi tất cả. Truất quyền thi đấu của Vazquez ớ phút 36, cho Juventus hưởng quả phạt đền đầy tranh cãi ở cuối hiệp một, sau đó truất luôn quyền chỉ đạo của HLV Sampaoli ở hiệp hai. Tất cả những quyết định của vị trọng tài này đều gây bất lợi cho Sevilla.

Thế nhưng mọi chuyện cũng đã rồi, trước mắt Sevilla là một trận đấu cực kỳ quan trọng. Dù được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng đoàn quân của HLV Sampaoli mới là những người chịu áp lực nhiều nhất khi phải chơi trên sân khách trước đội chủ nhà đang hừng hực quyết tâm để đoạt được chiếc vé vào vòng loại trực tiếp từ tay của Sevilla.

3

 Lyon đang hừng hực khí thế.

Chiến thắng với cách biệt 2 bàn không có gì là không thể đối với Lyon vào lúc này. Họ có những ngôi sao luôn biết cách tỏa sáng như Valbuena hay Lacazette, cùng với đó là sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cđv nhà. Chắc chắn Lyon sẽ dồn lên tấn công để có được bàn thắng sớm, đó sẽ là bước đệm tâm lý cực kỳ lớn để Lyon có thể chơi theo ý đồ của họ và giảnh được kết quả tốt nhất.

Tất nhiên, Sevilla không phải là một đối thủ dễ chơi, nhất là so với những gì họ đã thể hiện ở mùa giải năm nay. Dưới bàn tay của Jorge Sampaoli, Sevilla đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Thế nhưng thất bại có phần oan nghiệt trước Juventus đã đẩy họ vào một tình thế vô cùng khó khăn. Viễn cảnh phải trở về Europa League, giải đấu mà họ làm “ông kẹ” suốt nhiều mùa giải qua đang hiện ra trước mắt của các cổ động viên đội bóng này. Họ cũng có bước đệm tâm lý không tốt trước trận đấu này khi vừa để thua Granada – đội bóng đang xếp áp chót ở BXH La Liga hồi cuối tuần.

4

 Các CĐV của Sevilla đang trông đợi vào tài năng của Sampaoli.

Lyon sẽ chơi với ngọn lửa quyết tâm trong trận đấu này, còn Sevilla, họ đang trông chờ vào ‘tài phép’ của ‘phù thủy’ Sampaoli. Các cổ động viên của đội chủ sân Sanchez Pizjuan hẳn đã rất ngán ngấm đấu trường Europa League, nơi mà họ đang là những nhà đương kim vô địch.

Bảng xếp hạng

1

 

Xem lại trận thua của Sevilla trước Juventus

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 23:20 06/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục