Khai mạc xe đạp nữ Cúp truyền hình An Giang: Áo xanh đầu tiên thuộc về khách mời Thái Lan

13:58 Thứ sáu 13/07/2018

TinTheThao.com.vnVới nước rút dũng mãnh, tay đua Jutatip Maneephan đã rút thắng trước tốp đông và chính thức mặc áo xanh đầu tiên của giải với 16 điểm.

Giải đã khai mạc vào sáng 13/7 tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa) với sự tham dự của 64 tay đua thuộc 11 đội: TP.HCM Minh Giang, VUS-TP.HCM, Biwase Bình Dương, Gạch Phân Bón Con Voi-Bình Dương, Vĩnh Long, Trẻ Vĩnh Long, Xổ số kiến thiết Đồng Tháp 1 và 2, TP.Cần Thơ, Tập đoàn Lộc Trời và Gạo Hạt Ngọc Trời cùng hai đội tuyển Thái Lan và Kazakhstan.

Hinh 2 (1)

 Ban tổ chức trao tặng Cờ lưu niệm và hoa cho các đội tham dự giải. Ảnh: Hải Vân.

Sau lễ khai mạc, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua tính điểm chạy 12 vòng quanh đường biển Trần Phú dài 33,6 km để tranh giải áo xanh đầu tiên của giải. Với các vòng rút thứ 3, 6, 9 được tính điểm 5, 3, 2, 1 cho 4 tay đua về đầu nên đã làm cho đường đua thêm sôi động khi các tay đua tranh chấp thứ hạng tại các vòng tính điểm này.

Hinh 3

 Đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua chạy vòng quanh đường biển Trần Phú. Ảnh: Hải Vân.

Do thiếu vắng tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (An Giang) nên các tay đua Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu (Tập đoàn Lộc Trời), Phạm Thị Thúy Liên (TP.HCM Minh Giang) tung sức ra để tranh chấp với hai tay đua mạnh về nước rút của Tuyển Thái Lan là Jutatip Maneephan và Supaksom Nuntana.

Tay đua Nguyễn Thị Thi đã giành 5 điểm đầu tiên khi rút thắng trước Jutatip Maneephan ở vòng tính điểm thứ 3, còn tay đua Lê Thị Ngọc Trân (Vĩnh Long) giành chiến thắng trước Jutatip Maneephan ở vòng tính điểm thứ 6.

Đã có 3 tay đua Phan Thị Liễu (Tập đoàn Lộc Trời), Trần Thị Tuyết Nương (Biwase BD) và Apinya Thingkaew (Thái Lan) thoát được khỏi tốp đông sau vòng 6 và cùng nhau kéo để tranh chấp ở vòng tính điểm thứ 9, tay đua Phan Thị Liễu đã giành 5 điểm thưởng khi vượt qua đối thủ Apinya Thingkaew tại đích đến.

Hinh 4

 Cách biệt 15” của 3 tay đua đi đầu đã bị tốp đông kéo bắt lại sau vòng 10. Ảnh: Hải Vân.

Cách biệt 15” do 3 tay đua đi đầu tạo ra đã bị tốp đông kéo bắt lại khi qua vòng 10 và tốp đông cùng nhau về đích đến ở vòng đua cuối. Với nước rút dũng mãnh, tay đua Jutatip Maneephan đã rút thắng trước tốp đông và chính thức mặc áo xanh đầu tiên của giải với 16 điểm. Về đích hạng nhì và ba là Phạm Lê Xuân Hồng (Biwase BD) và Supaksom Nuntana.

Hinh 1 (1)

 Các tay đua tung nước rút về đích ở vòng đua cuối. Ảnh: Thanh Hùng.

Hinh 5

 Áo xanh đầu tiên đã thuộc về khách mời Jutatip Maneephan (đứng giữa) khi rút thắng trước tốp đông. Ảnh: Hải Vân.

Hai tay đua Nguyễn Thị Thi và Phạm Lê Xuân Hồng cùng đạt 7 điểm và xếp sau Jutatip Maneephan trong bảng tổng sắp ở giải áo xanh. Sáng 14/7, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua đường trường từ TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 131 km.

Lộ trình thi đấu:

14/07: Chặng 2: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 131 km.

15/07: Chặng 3: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết (Bình Thuận) dài 111 km.

16/07: Chặng 4: TP.Phan Thiết đi Thị xã Long Khánh (Đồng Nai) dài 114 km.

17/07: TP.Tân An đi Tiền Giang – Bến Tre – Trà Vinh – TP.Vĩnh Long dài 131 km.

18/07: TP.Vĩnh Long – TP.Cần Thơ – TP.Long Xuyên dài 101 km. 

Hải Vân | 13:16 13/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục