Kết thúc giải xe đạp truyền hình Bình Dương: An Giang bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng

14:00 Thứ tư 30/05/2018

TinTheThao.com.vnSáng 30/5, giải đã kết thúc tốt đẹp sau khi các tay đua thi đấu chặng 7 từ Huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đi TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 139 km, với ê kíp An Giang đã bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng cho tay đua Sarda Pered Javier (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang), còn đội Dược Domesco Đồng Tháp cũng không mạo hiểm tranh chấp áo vàng và cùng ê kíp An Giang kéo tốp đông đưa nhau về đích để giành chức vô địch đồng đội.

Ê kíp An Giang đã đưa ra chiến thuật kèm chặt các tay đua tranh chấp danh hiệu áo vàng và chấp nhận cho các tay đua không có thứ hạng thoát đi để về đích trước nhằm giữ vững hai danh hiệu áo vàng và áo xanh xuất sắc cho tay đua Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG).

Xe-Dap-BD-30-05-01

 Đoàn đua đi qua Cầu La Ngà. Ảnh: Kelvin Huy.

Hai tay đua Trần Thanh Điền và Nguyễn Văn Bình (VUS-TP.HCM) đã tấn công và thoát đi được khi đoàn đua đi được hơn 20 km, kéo theo 3 tay đua Bùi Văn Sành, Đỗ Hùng Cường (Tuyển VN) và Hồ Hoàng Sơn (Ynghua Đồng Nai) để hình thành tốp đi đầu và cùng nhau kéo để nhằm tranh chấp ba giải thưởng dọc đường. Với cách biệt 4” so với đội đang xếp hạng ba là Bảo vệ thực vật An Giang, tay đua Hồ Hoàng Sơn đã nỗ lực kéo tốp, cùng với 4 tay đua còn lại cũng muốn giành chiến thắng tại chặng đua cuối này, nên tốp đầu đã thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt 2’ so với tốp đông phía sau.

Xe-Dap-BD-30-05-02

  Nỗ lực của 5 tay đua đi đầu đã đi về đích thành công. Ảnh: Kelvin Huy.

Xe-Dap-BD-30-05-03

  Tốp đông đi về Ngã Ba Dầu Giây. Ảnh: Kelvin Huy.

Do đội Dược Domesco ĐT luôn theo sát đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG để giữ cách biệt 10” trong bảng tổng sắp đồng đội, còn ê kíp An Giang lại không muốn cho tay đua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT) có cơ hội thoát đi để th ngắn cách biệt 2” nên nên tốp đông đã không có các cuộc tấn công nào để tách tốp do các đội kèm chặt nhau và chấp nhận đưa nhau về đích để bảo toàn thứ hạng.

Xe-Dap-BD-30-05-04

  Các tay đua đang vượt nắng để đi về đích. Ảnh: Kelvin Huy.

Tay đua Nguyễn Văn Bình đã thoát đi được khỏi tốp đầu khi còn cách đích đến hơn 1 km, và đã giành chiến thắng chặng đua cuối với thành tích 3h 19’54” – tốc độ trung bình 41, 721 km/h, xếp hạng tiếp theo là Bùi Văn Sành, Đỗ Hùng Cường, Hồ Hoàng Sơn và Trần Thanh Điền.

Xe-Dap-BD-30-05-05

 Tay đua trẻ 16 tuổi Nguyễn Văn Bình (VUS-TP.HCM) lần thứ hai giành chiến thắng chặng. Ảnh: Kelvin Huy.

Tốp đông về đích sau 56” nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã không thay đổi, tay đua Sarda Pered Javier đã bảo vệ danh hiệu áo vàng chung cuộc với tổng thời gian 20h 09’01”, hạng nhì Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT – hơn 2”) và hạng ba Nguyễn Đắc Thời (Bảo vệ thực vật AG – hơn 21”).

Xe-Dap-BD-30-05-08

 Áo vàng Sarda Pered Javier bảo vệ thành công được danh hiệu cao quý nhất của giải. Ảnh: Kelvin Huy.

Xếp từ hạng 4 – 10: Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG – hơn 1’05”), Nguyễn Cường Khang (hơn 1’09”), Nguyễn Nhật Nam (hơn 1’21”), Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life ĐN) và Nguyễn Hoàng Sang (Ynghua ĐN) cùng hơn 1’28”, Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG – hơn 1’41”) và Nguyễn Minh Việt (Bình Dương – hơn 1’46”).

Xe-Dap-BD-30-05-07

 Phát thưởng Đồng đội chung cuộc. Ảnh: Kelvin Huy.

Áo xanh xuất sắc đã thuộc về tay đua Quàng Văn Cường và tay đua Phan Hoàng Thái giành hai danh hiệu áo chấm đỏ-vua leo núi và áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc. Đội Dược Domesco ĐT giành chức vô địch sau 60h 30’06”, hạng nhì đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 10”) và hạng ba Ynghua ĐN (hơn 3’22”).

Hải Vân | 13:18 30/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục