Hiện tượng PSG: Quyền lực mới hay chỉ là tay ngang?

11:47 Thứ bảy 14/07/2012

Cái tên PSG đang xuất hiện trên trang nhất của hàng loạt nhật báo thể thao châu Âu. Đội bóng thủ đô nước Pháp vừa chi gần 100 triệu euro để đưa về những ngôi sao Serie A: Lavezzi (28 triệu), Ibrahimovic và Thiago Silva (65 triệu). Nhưng đằng sau những con số ấn tượng ấy là gì?

Với đội hình hiện tại (chưa tính 3 ngôi sao nói trên chuẩn bị tới sân Công viên các Hoàng tử), PSG được đánh giá là thừa sức chinh phục đỉnh cao Ligue 1 2012/13 cùng HLV Carlo Ancelotti. Ngôi vô địch Ligue 1 coi như đã ở trong tầm với. Giờ là tham vọng tại Champions League. Giới chủ đầu tư Qatar luôn kỳ vọng vào một tiền đạo đẳng cấp để đưa PSG đến với vinh quang ở sân chơi danh giá nhất châu Âu. Và người đó là Ibrahimovic.

Tuy nhiên, BLĐ đội bóng Pháp quên mất rằng, Ibra đang ngấp nghé bước qua thời kỳ đỉnh cao. Đã sắp sang tuổi 31, liệu Ibra có còn đủ sức “nổ súng” đều đặn như mùa giải trước trong màu áo Milan để biến giấc mơ Champions League của PSG trở thành hiện thực? Giả sử, Ibra hòa nhập nhanh với môi trường mới như Pastore năm trước, HLV Ancelotti sẽ không mất nhiều thời gian để lắp ráp một đội hình hoàn hảo nhất có thể để chinh phục giải đấu lớn nhất châu Âu cấp CLB.

Nhưng, đội bóng nào cũng cần thời gian để trưởng thành. Manchester City cần tới 5 năm sau khi đổi chủ và tiêu tốn hàng trăm triệu euro cho chiến dịch mua sắm mới được nâng cao chức vô địch Premiership. Bản thân HLV Ancelotti cũng không thể thành công ngay cùng PSG, dù trước đó ông được kế thừa chức vô địch lượt đi Ligue 1 mùa 2011/12 từ Antoine Kombouare… Vì thế, chiến lược gia người Italia cũng không thể làm mới hoàn toàn đội hình PSG ở mùa này. Ông cần phải xây dần dần, chắc chắn từng bước một.

Hơn nữa, tại Champions League, PSG bị xếp vào nhóm 4. Tức là, gã nhà giàu nước Pháp đứng trước nguy cơ rơi vào một bảng đấu rất khó khăn với toàn những đội bóng mạnh. Sau khi vắng mặt tại sân chơi này nhiều năm, PSG khó lòng “muốn gì được nấy”, dù cho đội hình gồm nhiều sao như Ibra, Thiago Silva, Lavezzi, Pastore, Menez, Nene, Lugano, Alex,…

Trong buổi đàm phán chiều ngày 13/7, người đại diện Mino Raiola của Ibra cho biết, các bên đã đồng ý cơ bản vụ chuyển nhượng. Ibra có thể đến Paris kiểm tra y tế đầu tuần tới. Sau đó, anh sẽ ký một bản hợp đồng trị giá 3 năm với mức lương 12,5 triệu/mùa. Người Paris hân hoan vì có được “nàng Mona Lisa” của bóng đá. Đọc bình luận của tờ Le Parisien, bạn sẽ thấy được người ta kỳ vọng và đánh giá cao Ibra thế nào: “Hãy nhìn những bức họa đắt giá nhất thế giới nếu có một ngày chúng bị bán, như Mona Lisa chẳng hạn. Có những người chỉ có thể chiêm ngưỡng từ xa, mà không dám bình phẩm lời nào. Nhưng cũng có những đội bóng như PSG hay Manchester City, đủ sức chinh phục những kiệt tác này một ngày nào đó… Việc PSG sở hữu Ibra cũng giống như vậy. Chúng ta sẽ thành công”.

Hãy để thời gian kiểm chứng. Hãy để những kết quả trên sân cỏ trả lời. Nhưng rõ ràng, phần còn lại của châu Âu có thể nể sợ “nồi cơm Thạch Sanh” của PSG, song họ lại không đánh giá cao con mắt tuyển trạch của GĐTT Leonardo. Thực tế mùa trước đã chứng minh điều đó. Trong số 9 bản hợp đồng đắt giá, chỉ Pastore và phần nào Sirigu thể hiện được giá trị. Lần này, những Ibra, Lavezzi, Thiago Silva liệu có giúp người ta thay đổi cách nhìn về Leo, về PSG?

Minh Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục