Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV - Bình Điền: Giải tỏa cơn khát

09:08 Thứ hai 20/02/2012

Nhà thi đấu kín người, BTC giải đặt màn hình 300 inches trước cửa nhà thi đấu để trực tiếp truyền những diễn biến sôi động trong sân phục vụ những khán giả không có được may mắn cầm trên tay chiếc vé vào cửa. Liệu có giải bóng chuyền nào mà ngay vé của đêm khai mạc đã bán hết từ vài ngày trước? Có đến thành phố Vị Thanh vào những ngày diễn ra giải Bóng chuyền Quốc tế Nữ VTV-Bình Điền lần VI-2012 mới thấy được nhu cầu thưởng ngoạn thể thao của người dân “miệt vườn” này cao đến thế nào.

Nhà thi đấu Hậu Giang - Ảnh: DƯ HẢI

Những chiếc xe ca, mỗi chiếc vài chục người, liên tục đổ khách trước Nhà thi đấu tỉnh Hậu Giang từ 2-3 giờ trước khi trận đấu đầu tiên trong ngày diễn ra. Đó là những người ở cách Vị Thanh 20-30 km. Họ đã hùn tiền thuê xe đến nhà thi đấu để có dịp tận mắt thấy “những cô gái chân dài” của làng bóng chuyền Việt Nam cũng như của các đội bóng nước ngoài. Trận thứ nhì của ngày thi đấu đầu tiên kết thúc lúc hơn 23 giờ, khán giả vẫn ngồi đầy kín nhà thi đấu cũng như trước màn hình bên ngoài sân.

Chính không khí sôi động trong nhà thi đấu với lượng khán giả đầy ắp này đã tạo thêm niềm hứng khởi cho các VĐV trên sân. Những trận đấu trong ngày khai mạc đã hứa hẹn một giải đấu thành công về chất lượng dù 2 đội nước ngoài đều đã thất bại và người xem vẫn còn chờ xem diện mạo của 4 đội còn lại của giải. Ngay từ ngày thi đấu đầu tiên, đã có thể xác định người chiến thắng giải VTV-Bình Điền Cup 2012 này không phải là đội bóng nào mà chính là khán giả, những người đã thổi sức sống vào sân đấu và những người tổ chức nên giải đấu này.

Đứng trước nhà thi đấu tỉnh Hậu Giang hôm nay, hẳn không ai dám nghĩ rằng chỉ vài tháng trước, khi công ty Bình Điền đến khảo sát địa điểm tổ chức giải, nơi đây vẫn còn bề bộn vôi vữa. Bây giờ, nơi đây đã có thể tự hào là một trong những nhà thi đấu lớn nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long, đủ khả năng tổ chức những giải thể thao quốc tế. Chỉ qua giải Bóng chuyền Quốc tế Nữ VTV-Bình Điền lần VI-2012 cũng đủ để tin rằng trong tương lai không xa, không khí thể thao ở Hậu Giang sẽ rộn ràng hơn với nhiều sự kiện thể thao hơn. Như thế mới có thể đáp ứng lòng mong đợi của người dân vùng nông thôn mà nhu cầu thưởng ngoạn những sự kiện văn hóa, thể thao vẫn còn là rất lớn.

Thành Trí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục