Độc giả tin Lewis Hamilton vô địch F1 mùa 2017

00:29 Thứ năm 23/03/2017

Khảo sát trên báo Express chỉ ra có tới 50% ý kiến độc giả tin Lewis Hamilton sẽ trở thành nhà vô địch F1 mùa 2017.

Giấc mơ 4 lần vô địch ở thể loại đua xe Công thức 1 (F1) của Lewis Hamilton tan vỡ khi để mất ngôi vua về tay Nico Rosberg mùa trước. Anh chỉ kém đồng đội người Đức 5 điểm. Suốt giải đấu 2016, nhiều tranh cãi cũng diễn ra trong cuộc đấu tay đôi giữa Hamilton và Rosberg.

Năm nay, do Rosberg đã giải nghệ, và cùng với sự chuẩn bị của đội Mercedes trước thềm mùa giải mới, độc giả rất tin tưởng vào khả năng tìm lại chức vô địch của Hamilton. Bằng chứng trong cuộc khảo sát có tới 50% ý kiến tin tay đua người Anh sẽ lại bước lên vị trí cao nhất giải F1 mùa 2017.

Người đứng thứ hai đe dọa ngôi sao 32 tuổi là Sebastian Vettel (Ferrari), với 24%. Còn những cái tên còn lại như Daniel Ricciardo, Max Verstappen, Kimi Raikkonen,... không được đánh giá cao.

Hamilton-F1-1

 Khảo sát trên báo Anh cho thấy Hamilton sáng cửa vô địch mùa này.

Trong một diễn biến mới nhất liên quan tới Hamilton, cựu tay đua lừng danh Mark Webber của đội Red Bull dự đoán năm 2017 sẽ trở thành mùa giải cuối cùng của Hamilton trong màu áo đội Mercedes. Có khả năng tay đua từng 3 lần vô địch thế giới và Vettel sẽ hoán đổi vị trí.

Cụ thể, Hamilton sang Ferrari, còn Vettel tới Mercedes. Tuần rồi, Hamilton công khai ý định tới đội đua Italy. Lý do được tin rằng vì những tranh cãi với đồng đội Rosberg từ mùa trước vẫn chưa được giải quyết. Nhưng cùng với việc Rosberg giải nghệ, khả năng Hamilton ra đi khó xảy ra.

Dù vậy, tương lai Á quân F1 mùa trước sẽ phụ thuộc vào quyết định đi hay ở của Vettel ở đội Ferrari.

Hamilton-F1-2

 Lewis Hamilton là ứng viên vô địch nặng ký mùa 2017.

Sebstian Vettel, cựu vương làng F1, sẽ hết hợp đồng với đội đua Italy sau đây 1 năm nữa. Theo Webber, nếu Vettel rời Ferrari, điểm đến tiếp theo có thể là Mercedes. Như vậy, Hamilton hoàn toàn có lý do để rời đội đua Anh Quốc, bất chấp hợp đồng còn tới năm 2018.

"Nếu Vettel cùng Ferrari vô địch mùa 2017, hai bên sẽ tiếp tục mối lương duyên. Bằng không, tay đua người Đức sẽ ra đi. Anh ấy là ngôi sao và có thể ký hợp đồng với bất cứ đội đua nào khác.

Nếu Ferrari không dành tình yêu cho Vettel và cung phụng những gì anh ấy muốn, họ sẽ gặp khó khăn," Webber bình luận.

Giải đua xe Công thức 1 (F1) mùa 2017 đánh dấu năm thứ 71 giải đấu này diễn ra. Vẫn như thông lệ, các tay đua sẽ tranh tài ở 20 chặng trải dài qua các nước ở châu Đại dương, châu Á, châu Âu và châu Mỹ. Chặng đua mở màn của mùa F1 2017 sẽ diễn ra từ ngày 24 tới 26/3 tại Melbourne (Australia).

Giải đấu năm nay và giải MotoGP sẽ tiếp tục được truyền hình trực tiếp trên kênh Fox Sports và Fox Sports 2.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 14:01 22/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục