Hamilton rất xuất sắc, nhưng chức vô địch là của Rosberg

23:22 Thứ tư 30/11/2016

TinTheThao.com.vnNico Rosberg đã biến chiến thắng trong những chặng đua cuối mùa giải của Hamilton trở nên vô nghĩa.

Mùa này, không tay đua nào thắng chặng nhiều hơn Lewis Hamilton, cũng chẳng có ai chiếm lĩnh lợi thế liên tục ở các vòng phân hạng như anh. Tay đua từng 3 lần vô địch thế giới đã vô địch liên tiếp ở 4 chặng cuối mùa, nhưng rất tiếc, Rosberg đã biến những cố gắng muộn màng của Hamilton trở thành vô nghĩa khi anh về thứ nhì tại Abu Dhabi. Qua đó giúp tay lái người Đức lần đầu vô địch thế giới.

pa2078583-0036-1480268076846

 Rosberg đã vượt qua cái bóng của người đồng đội Hamilton.

Một mùa giải thành công của tay đua người Đức, nhưng cũng không quá lời khi nói rằng đây là mùa giải căng thẳng nhất trong sự nghiệp của Rosberg, khi anh phải đối mặt với những áp lực bám đuổi từ phía Hamilton: "Điều này không có thực. Tôi hy vọng rằng tôi sẽ không phải trải nghiệm thứ gì căng thẳng như thế trong thời gian tới", tay đua 31 tuổi cho biết.

Tài năng của Rosberg luôn bị đánh giá thấp nhưng cuối cùng thì anh đã chứng minh được rằng nỗ lực bền bỉ sẽ được đền đáp. "Tôi không thi đấu vì tiền. Tôi thi đấu để một ngày vô địch thế giới và cuối cùng tôi đã làm được. Đó là giấc mơ từ thời thơ ấu của tôi", Rosberg chia sẻ.

Rosberg đã sống dưới cái bóng của Hamilton suốt 3 năm qua. Và giờ thì anh đã có màn "phục hận" đầy ấn tượng. 

Một số điểm nhấn đáng chú ý với danh hiệu vô địch thế giới của Nico Rosberg:

- Đây là danh hiệu vô địch thế giới F1 đầu tiên của Nico Rosberg
- Rosberg là tay đua người Đức thứ 12 có được danh hiệu cao quý này.
- Rosberg cũng là tay đua thứ ba của Mercedes-AMG có được danh hiệu vô địch thế giới. Trước đó Lewis Hamilton vô địch thế giới trong hai mùa giải 2014, 2015 và Juan Manuel Fangio (1954, 1955).
- Rosberg là nhà vô địch thế giới có số chặng đua cán đích đầu tiên ít nhất trong một mùa giải. Rosberg chỉ có 9 chức vô địch chặng, trong khi tay đua xếp sau là Hamilton, Schumacher và Vettel với 13 chặng.
- Với danh hiệu vô địch thế giới F1 2016, Nico Rosberg đã vinh dự trở thành cặp cha con thứ 2 có được chức vô địch F1. Người cha của Rosberg, ông Keke đăng quang vào năm 1982

Công Lương-Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục