Chủ nhà Ninh Bình giành Cúp bóng chuyền Hoa Lư

08:50 Thứ hai 13/02/2012

Sau ba ngày thi đấu, giải đã kết thúc với ngôi vô địch thuộc về hai đội Tràng An Ninh Bình (nam) và Thông tin Liên Việt (nữ).

Một pha tấn công của cầu thủ Tràng An Ninh Bình (áo đỏ). Ảnh: Thùy Linh.

Chiều 12/2, hai trận đấu ở các giải nam, nữ Cúp bóng chuyền Hoa Lư đã diễn ra tại nhà thi đấu Ninh Bình trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả.

Giải đấu mở màn cho mùa giải mới của bóng chuyền Việt Nam thu hút 8 đội (4 nữ) tranh tài. Các đội đấu vòng tròn một lượt ở vòng bảng để chọn hai đội đứng đầu mỗi giải nam, nữ vào chung kết.

Ở giải nam, Tràng An Ninh Bình tranh ngôi vô địch với Long An. Trước trận đấu này, ở vòng bảng Long An đã thắng Ninh Bình để giành ngôi đầu. Tuy nhiên, bước vào chung kết, được sự cổ vũ của khán giả nhà, Tràng An Ninh Bình đã thi đấu hứng khởi và giành thắng lợi 3-0, đăng quang ngôi vô địch.

Vũ khí của Ninh Bình chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các khâu trong đội hình từ bắt bước một, chuyền hai và dứt điểm. Ghi nhiều điểm nhất cho Ninh Bình là chủ công mang áo số 10 Bùi Văn Hải.

Chức vô địch giải nữ đã thuộc về Thông tin Liên Việt. Đội bóng áo lính dễ dàng vượt qua Vietsopetro 3-0 để đoạt cúp và giải thưởng 30 triệu đồng. Trong trận chung kết, khi đàn chị Phạm Thị Yến chưa phục hồi hoàn toàn chấn thương, VĐV trẻ mới 18 tuổi Âu Hồng Nhung đã thi đấu nổi bật cho Thông tin Liên Việt. Cao 1m72 - một chiều cao khiêm tốn đối với bóng chuyền, nhưng tân binh mới góp mặt trong đội hình Thông tin Liên Việt thi đấu hăng hái và có những cú đập hiệu quả.

Thông tin Liên Việt là đội toàn thắng kể từ đầu giải. Ở vòng bảng họ lần lượt thắng Thái Bình, Thanh Hóa và Vietsopetro. Mặc dù có ngoại binh Nga nhưng CLB của ngành dầu khí không thể thắng Thông tin Liên Việt trong hai lần đọ sức.

Cả Tràng An Ninh Bình và Thông tin Liên Việt đều là vô địch quốc gia năm 2010 bị mất ngôi ở mùa giải 2011. Năm nay, hai đội bóng này cùng có mục tiêu giành lại vị trí dẫn đầu đã bị mất về tay Biên Phòng (nam) và Bình Điền Long An (nữ) ở mùa giải năm ngoái. Chiến thắng trên đất Ninh Bình là nguồn động viên tinh thần trước khi họ bước vào vòng 1 giải các đội mạnh toàn quốc 2012 sẽ khởi tranh vào ngày 16/4.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục