Chặng 11 giải xe đạp quốc tế VTV 2017: Áo vàng quá mạnh

16:01 Thứ tư 13/09/2017

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 13/9, các tay đua thi đấu chặng đua quan trọng từ TP.Tuy Hòa đi TP.Nha Trang dài 140 km, với nỗ lực thi đấu của ê kíp Philippines Navy Standard Insurance nhằm tranh chấp giải đồng đội, còn tay đua Nguyễn Minh Việt (Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM) quyết tâm giành danh hiệu áo vàng, nhưng đã không thành công khi tay đua áo vàng Loic Desriac (Bike Life VDC) đã xuất sắc tung sức ra một mình kéo tốp hai về đích và thu ngắn được cách biệt gần 1’, qua đó giữ lại được danh hiệu cao quý sau chặng đua này.

Anh 2

 Các tay đua bước vào chinh phục đường đèo. Ảnh: THS.

Do là chặng đua ngắn cùng với các tay đua phải vượt qua hai đèo nhỏ để tranh chấp điểm ở giải áo chấm đỏ-vua leo núi. Tay đua Lê Ngọc Sơn (Hạt Ngọc Trời) cùng với 7 tay đua khác thoát đi để cùng nhau bước vào chinh phục đỉnh đèo Mũi Điện, nhưng tốp đông đã bắt lại được các tay đua này và cùng nhau tấn công vào đèo dài 2 km. Cuộc chiến giữa tay đua đang dẫn đầu Junrey Nevarra (CCN Cycling Teaam) khi có 22 điểm và tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) khi có 18 điểm diễn ra rất gay cấn và Junrey Nevarra đã cán đỉnh đèo trước tiên trước Nguyễn Tấn Hoài để giành 5 điểm thưởng.

Anh 3

 Nỗ lực hết mình của tay đua áo chấm đỏ Junrey Navarra cán đỉnh đèo Cả hạng ba để tiếp tục dẫn đầu giải vua leo núi. Ảnh: THS.

Tại đèo Cả, tay đua Junrey Nevarra giành thêm 6 điểm thưởng nữa khi cán đỉnh đèo thứ ba sau Ronald Lomomtos (Philippine NSI) và Loic Desriac, như vậy tay đua Junrey Nevarra đã tiếp tục giữ danh hiệu vua leo núi với 33 điểm. Tay đua Lê Văn Duẩn (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM) và Seonhce Bang (Korail Cycle Team) thoát đi để cùng nhau tranh chấp tại giải thưởng dọc đường khi đi được hơn 65 km, nhưng đã không thành công khi bị tốp đông bắt lại và tay đua Trịnh Đức Tâm (Hạt Ngọc Trời) đã giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh khi rút thắng trước tốp đông.

Anh 5

 Tốp đi đầu đang đi về đích, nhìn từ trên cao. Ảnh: Kelvin Huy.

Cách đích đến 30 km, hai tay đua của Philippine NSI là Jan Paul Morales và Ronald Oranza thoát đi và kéo theo Trần Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco ĐT), Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7), Nguyễn Minh Việt, Phạm Minh Triết (Hạt Ngọc Trời), Trần Thanh Nhanh (Premium Cycling-Vĩnh Long), Seanaumnuayphon Tanaphon (Infinite Ais Cycling) và Junrey Nevarra (CCN Cycling Teaam) để hình thành tốp đi đầu. Do muốn tạo cách biệt ở giải đồng đội nên hai tay đua đội Philippine NSI tung sức ra kéo tốp với tốc độ rất cao và tạo được cách biệt hơn 3’ so với tốp sau.

Anh 4

 Với sức mạnh vượt trội, tay đua áo vàng Loic Desriac đã kéo tốp đông về đích sau 59” để bảo vệ được danh hiệu này. Ảnh: THS.

Do tay đua áo vàng Loic Desriac đang có cách biệt 1’43” so với tay đua Nguyễn Minh Việt, nên tốp đông do ê kíp Bike Life VDC kéo để nhằm thu ngắn cách biệt này và giữ lại áo vàng. Khi các đồng đội đã không còn đủ lực để hỗ trợ nữa khi còn cách đích đến hơn 10 km, nhưng tay đua áo vàng Loic Desriac đã chứng tỏ được sức mạnh vượt trội khi tung sức ra để kéo tốp và thu ngắn lại cách biệt chỉ còn lại cách biệt 59” khi về đích đến.

Anh 1

 Niềm vui chiến thắng của Jan Paul Morales khi giành chiến thắng chặng, qua đó tạo cách biệt thêm ở giải đồng đội. Ảnh: THS.

Tay đua Jan Paul Morales đã rút thắng trước Trần Nguyễn Duy Nhân ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 16’05” – tốc độ trung bình 42, 839 km/h, xếp tiếp theo là Nguyễn Minh Việt, Trần Nguyễn Minh Trí và Ronald Oranza.

Tay đua Loic Desriac vẫn giữ áo vàng sau chặng đua này với tổng thời gian 29h 34’02”, hạng nhì Jiung Jang (hơn 7”), hạng ba Changpad Kritsada (hơn 21”), xếp hạng tiếp theo là Trịnh Đức Tâm (hơn 36”), Nguyễn Minh Việt (hơn 40”), Mai Nguyễn Hưng (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM – hơn 44) và Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7 – hơn 47”).

Nỗ lực của hai tay đua đội Philipppine NSI khi về đích trong tốp đầu đã đưa ê kíp này tạo cách biệt ở giải đồng đội sau 88h 40’40”, hạng nhì AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM (hơn 1’04”), hạng ba Bike Life VDC (hơn 2’21”). Tay đua Lê Văn Duẩn (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM) dẫn đầu ở giải áo xanh và Nguyễn Minh Việt đã vươn lên mặc áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc.

Sau một ngày nghỉ, các tay đua thi đấu chặng 12 từ TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt dài 136 km vào sáng 15/9. Đây là chặng đua quyết định đến các danh hiệu chung cuộc của giải khi các tay đua phải chinh phục hai đèo Khánh Lê (dài 31 km) và Giang Ly (dài 9 km). Diễn tiến trên đường đèo sẽ là cuộc so kè nhau về chiến thuật của các đội Dược Domesco ĐT khi quyết tâm tranh chức vô địch với ê kíp đang dẫn đầu Philippine NSI khi đang có cách biệt hơn 3’.

Cuộc chiến tranh danh hiệu áo vàng sẽ rất khốc liệt hơn khi ê kíp AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM vẫn không từ bỏ danh hiệu này và sẽ tập trung cho cả 3 tay đua Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài và Nguyễn Minh Việt, cùng hai tay đua Trịnh Đức Tâm và Huỳnh Thanh Tùng sẽ thay phiên nhau tấn công để nhằm giành danh hiệu áo vàng với tay đua Loic Desriac đang nắm giữ.

Lộ trình thi đấu chính thức:

16/9: Chặng 13: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 113 km.

17/9: Chặng 14: TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 147 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:40 13/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục