Canadian GP 2012: Số 7 may mắn của Schumacher

10:47 Thứ sáu 08/06/2012

Thật lòng thì sau 6 chặng đua đã qua, chúng tôi đã quá mệt mỏi với việc các dự đoán trước mỗi chặng đua thường xuyên bị “bể”, nên có lẽ trước chặng đua cuối tuần này tại Montreal, chúng ta thử mê tín đôi chút xem sao.

Ai cũng biết Michael Schumacher vĩ đại đã giành được 7 danh hiệu VĐTG. Thế nhưng, đáng chú ý hơn (trong cuối tuần này) là việc anh cũng từng có tới 7 lần chiến thắng ở Canadian GP. Hiện nay, anh lại đang đeo số 7 trên chiếc Mercedes W03 của mình. Chưa hết, nếu như giành được chiến thắng ở Montreal vào Chủ nhật này, anh sẽ đi vào lịch sử với tư cách là tay đua thứ 7 giành chiến thắng sau 7 chặng đua đầu tiên của mùa giải - một kỷ lục hoàn toàn mới của F1.

Giàu hy vọng

Chặng Canadian GP 2011, Schumacher đã cán đích ở vị trí thứ 4

Mùa giải năm nay Schumacher chưa có nhiều may mắn. Anh chỉ mới có được 2 điểm ít ỏi và chưa từng được bước chân lên bục podium - điều gần như là đương nhiên vào cái thời anh còn tung hoành trong giai đoạn rực rỡ nhất của sự nghiệp. Rõ ràng Schumacher rất cần có may mắn.

Tuy nhiên, có vẻ như gần đây Schumacher bắt đầu tìm được tiếng nói. Anh đã chói sáng trong cuộc đua phân hạng ở Monaco để giành được cú pole kỹ thuật. Chiếc W03 cũng đã chứng minh được rằng nó có đủ năng lực để giành chiến thắng. Với 7 lần chiến thắng tại đường đua Montreal, đây có thể coi là “lãnh địa” của Schumacher. Anh sẽ bước vào cuộc với sự tự tin cao độ và hy vọng tràn trề.

“Các cuộc đua ở Montreal thường rất giàu kịch tính, chẳng hạn như trong chặng đua năm ngoái”, Schumacher nói. “Các đặc tính của đường đua này phù hợp với chúng tôi, và chúng tôi tin rằng Mercedes sẽ thi đấu rất tốt ở đó. Chúng tôi sẽ làm cho hành trình tới Montreal năm nay trở nên đặc biệt đáng nhớ”.

Nếu Schumacher có thể trình diễn phong độ như anh từng thể hiện tại Monaco, nhiều khả năng là anh sẽ giành thêm được một con số 7 khác - 7 cú pole tại Montreal. Đó cũng sẽ là một kỷ lục mới. Thế nhưng, điều trước hết là Mercedes phải bảo đảm rằng họ sẽ tìm được một thiết lập hợp lý cho đường đua này, để tạo điều kiện cho Schumacher.

Cục diện vẫn khó lường

Schumacher hiện chỉ đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng cá nhân với 2 điểm trong tay, trong khi Fernando Alonso đang dẫn đầu với 76 điểm, và cặp Sebastian Vettel - Mark Webber của Red Bull đứng ở các vị trí tiếp theo, cùng với 73 điểm. Đồng đội Nico Rosberg của Schumacher, người đã có một chiến thắng ở Thượng Hải, đang có 59 điểm, xếp thứ 5.

Đây rõ ràng là một trong số những mùa giải khó dự đoán nhất mà F1 từng có. Cộng thêm vào đó, Montreal cũng quá nổi tiếng với việc thường xuyên gây bất ngờ, do đó sẽ chẳng ai dám khẳng định được điều gì.

Năm ngoái, chặng Canadian GP đã trở thành chặng đua kéo dài nhất trong lịch sử F1, với hơn 4 giờ đồng hồ. Năm nay, có thể chặng đua này sẽ lại đi vào lịch sử theo một cách khác. Nếu Schumacher giành chiến thắng, đó sẽ là sự kiện đáng chú ý nhất. Trên lý thuyết, Lewis Hamilton của McLaren có vẻ là ứng viên mạnh nhất.

Thế nhưng, nếu một tay đua hạng bét nào đó - chẳng hạn một tay đua của HRT hay Marussia - giành chiến thắng, thì có lẽ cũng không nên coi đó là điều quá bất ngờ.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục