Bóng ma chấn thương lại đe dọa Liu Xiang

18:31 Thứ bảy 14/07/2012

Chấn thương khiến VĐV chạy vượt rào Trung Quốc Liu Xiang thất bại ở Olympic 2008 và giờ buộc anh rút lui khỏi giải điền kinh London Diamond League.

Niềm tự hào của thể thao Trung Quốc chịu áp lực lớn vì chấn thương.

HLV Sun Haiping cho biết chấn thương lưng của Liu Xiang không nghiêm trọng nhưng để phòng bất trắc, anh rút khỏi giải London Diamond League. Đây là ngại cho Liu Xiang, đặc biệt khi VĐV chạy vượt rào người Trung Quốc từng khiến hàng triệu CĐV bị sốc sau quyết định rút lui của anh ở vòng bán kết Olympic Bắc Kinh 4 năm trước vì chấn thương Achilles.

Sức ép và sự kỳ vọng của người hâm mộ có thể là lý do chính khiến Liu Xiang cảm thấy căng thẳng dù anh không phải thi đấu trước sự chứng kiến của CĐV nhà. Nhiều người cho rằng, việc Liu Xiang rút khỏi giải London Diamond League vào đúng sinh nhật thứ 29 của anh trong ngày 13/7 là một điềm gở.

London Grand Prix cũng là cơ hội cuối cùng để các VĐV có dịp cọ xát trước thềm Olympic. Đối thủ của Liu Xiang sẽ là 2 VĐV người Mỹ Aries Merritt và Jason Richardson.

Ở mùa giải năm nay, Liu Xiang giữ phong độ rất tốt khi thắng cả Merritt và Richardson ở Thượng Hải và giải Eugene Diamond League. Riêng tại Eugene, Oregon, anh đạt thành tích 12,87 giây có tính sức gió. Tuy nhiên, ở giải London Grand Prix vừa diễn ra, Merritt đã vượt qua thành tích tốt nhất của VĐV này là 12,93 giây. Richardson đứng thứ 2 với 13,06 giây và thứ 3 cũng là một VĐV khác của Mỹ, Ryan Wilson, với 13,18 giây.

Hiện nay, Liu Xiang vẫn đang ở London để chuẩn bị cho Olympic. Nội dung 110m vượt rào sẽ thi ở sân Olympic vào ngày 8/8 tới.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục