AS Roma sa thải “chuyên gia Premier League”, chuẩn bị gặp nhau tại tòa

21:56 Thứ tư 15/07/2020

TinTheThao.com.vnMối quan hệ giữa Gianluca Petrachi và đội bóng thủ đô Italia đã đi đến 1 cái kết không ai mong muốn.

 

Chiến thắng lịch sử của AS Roma trước Barcelona

Tháng 3/2019, sau chuỗi thành tích bết bát của AS Roma, Giám đốc thể thao Monchi đã bị sa thải. Khi mùa giải 2018 – 2019 kết thúc, các Romanista tin rằng “Hoàng tử thành Rome” Francesco Totti sẽ trở thành chủ nhân của chiếc ghế đang bỏ trống. Tuy nhiên, cuối cùng, người được chọn lại là Gianluca Petrachi.

Chuyển đến Trigoria làm việc, Gianluca Petrachi đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Nhờ mối quan hệ tốt đẹp với các đội bóng ở Premier League, ông đã đưa hàng loạt ngôi sao từ xứ sở sương mù về Olimpico như Chris Smalling, Davide Zappacosta, Henrikh Mkhitaryan. Ngoại trừ Zappacosta, 2 cái tên còn lại đều có đóng góp rất lớn vào thành tích của AS Roma.

Mặc dù vậy, Chủ tịch James Pallotta vẫn cảm thấy không hài lòng về Petrachi. Mâu thuẫn giữa 2 bên xuất hiện khi vị tỉ phú người Mỹ cho rằng cựu Giám đốc thể thao của Torino đã chậm chạp trong việc thanh lý những cái tên không có nhiều đóng góp như Steven N’Zonzi, Javier Pastore, Juan Jesus. Vốn là người bộc trực, Petrachi cũng thẳng thắn bày tỏ sự tức giận khi kế hoạch chuyển nhượng của mình bị đảo lộn hoàn toàn do việc James Pallotta không chịu bán AS Roma cho Dan Friedkin với giá 575 triệu euro.

AS Roma sa thải Petrachi - Bóng Đá

 Gianluca Petrachi từng có công đưa Chris Smalling về AS Roma.

Hệ quả, ngày 19/6 vừa qua, vị Giám đốc thể thao 51 tuổi đã bị đình chỉ hoạt động. Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại. Theo Il Tempo, ngày hôm nay (15/7), trát sa thải đã được gửi đến Gianluca Petrachi. Trước đó, vào ngày 26/6, Hội đồng quản trị đã bỏ phiếu thông qua quyết định này.

Song, Gianluca Petrachi không dễ dàng chấp nhận. Sky Sports cho biết, Petrachi đã cảm thấy bị xúc phạm bởi khi quyết định được đưa ra, ông không được tham dự cuộc họp với ban lãnh đạo. Vậy nên, cựu Giám đốc thể thao của Torino đang làm việc với các luật sư Sara Agostini, Paolo Rodella và Filippo Aiello. Dự kiến, 2 bên sẽ sớm gặp nhau tại tòa.

Faro | 20:58 15/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục