Anh bắt 6 nghi phạm khủng bố trước Olympic

15:44 Thứ bảy 07/07/2012

Cảnh sát Anh vừa tiến hành một vụ vây ráp ở khắp London và bắt giữ 6 người tình nghi trong một chiến dịch nằm trong hoạt động chống khủng bố.

Cảnh sát Anh tăng cường đảm bảo an ninh trước Olympic.

Trong 6 người tình nghi bị bắt giữ, có 5 đàn ông, 1 phụ nữ, tất cả đều mang quốc tịch Anh. Vụ vây ráp được tiến hành vào lúc 4 giờ sáng giờ địa phương. Nó diễn ra chỉ vài ngày sau khi hai người Hồi giáo bị bắt giữ do tình nghi tấn công vào địa điểm thi đấu canoe tại Olympic. Ngay sau đợt vây ráp, an ninh đã được thắt chặt tại London.

Olympic được xem là một trong những mục tiêu của các phần tử Hồi giáo quá khích, tuy nhiên, Scotland Yard vẫn chưa đưa mức độ cảnh báo khủng bố lên báo động. Cả 6 người tình nghi đã được đưa về đồn cảnh sát ở phía đông nam London và lực lượng cảnh sát tiếp tục khám xét 6 căn nhà khác tại thủ đô.

Trong số 6 người này, một người đàn ông 29 tuổi bị bắt ở Ealing, phía tây London. Sau đó là một thanh niên 21 tuổi và một người phụ nữ. Hai người đàn ông 24 và 26 tuổi bị bắt ở Stratford, một thanh niên 18 tuổi bị giữ tại Newham.

Tuần trước, hai người Hồi giáo đã bị bắt giữ - sau đó được thả - tại hồ Lee, một địa điểm tổ chức Olympic. Mức độ khủng bố tại London hiện được đặt ở mức 2, nghĩa là dưới mức nguy hiểm, trong 5 mức quy định.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục