3 điều Favre cần làm nếu muốn giữ lấy chiếc ghế tại Dortmund

00:03 Thứ sáu 06/12/2019

TinTheThao.com.vnChiếc ghế của HLV Lucien Favre ở Borussia Dortmund đang lung lay dữ dội và ông cần tìm ra phương án giải quyết vấn đề.

1. Đánh bại Slavia Praha

Borussia Dortmund đang không thể nắm quyền tự quyết số phận tại vòng bảng Champions League. Trước khi lượt trận cuối khởi tranh, đội bóng vùng Ruhr đang xếp thứ 3, họ bằng điểm Inter Milan nhưng thua thành tích đối đầu. Do đó, nếu đại diện nước Ý đánh bại Barcelona, đội bóng đã chính thức vào vòng trong với ngôi nhất bảng, Dortmund sẽ bị loại. Tuy nhiên, bất chấp điều đó có xảy ra, á quân Bundesliga cũng cần phải có trận đấu ra trò trước Slavia Praha. 

Điều đó ít ra sẽ giúp đội chủ sân Signal Iduna Park lắt qua khe cửa hẹp. Quan trọng hơn hết, 3 điểm trước Slavia Praha chính là bằng chứng cho thấy Dortmund vẫn biết cách thể hiện bộ mặt kiên cường dù họ hiện rơi vào tình cảnh khó khăn. 

Three things Lucien Favre needs to do to save his job at Borussia Dortmund - Bóng Đá

 Dortmund cần đánh bại Slavia Praha như ở lượt đi.

Trận thắng nhọc nhằn ở chuyến làm khách trên sân Hertha Berlin rõ ràng là chưa phải tín hiệu tích cực chỉ ra sự trở lại của Dortmund. Nếu HLV Lucien Favre muốn tạm qua cơn giông bão này, ông cần giúp đội bóng đánh bại Slavia Praha.

2. Loại bỏ các cầu thủ dưới phong độ

Kể từ ngày dẫn dắt Dortmund, Favre khá cứng nhắc trong quyết định sử dụng nhân sự. Sai lầm lớn nhất của nhà cầm quân này là ông không mạnh tay loại bỏ các cầu thủ thi đấu dưới phong độ. Điều này đã khiến Dortmund đánh rơi rất nhiều điểm số trong 18 tháng qua.

Three things Lucien Favre needs to do to save his job at Borussia Dortmund - Bóng Đá

 Favre cần mạnh tay loại bỏ các cầu thủ.

Hồi thứ 7 tuần rồi, vì nguyên nhân chấn thương nên điều đó bắt buộc Favre phải có sự điều chỉnh và động thái này diễn biến rất tốt. Những ngôi sao không được trọng dụng nhiều như Dan Axel Zagadou và Julian Brandt đã đóng vai trò chủ chốt ở trận thắng trước Hertha Berlin. Đó là cơ sở để Favre tin dùng họ nhiều hơn.

3. Khắc phục màn trình diễn thiếu ổn định

Có một điểm chung trong các trận đấu mà Dortmund mất điểm trong giai đoạn vừa qua, đó là họ thi đấu rất thiếu ổn định. Trong xuyên suốt cả trận, đội bóng vùng Ruhr sẽ thi đấu cực hay vào khoảng 20 hoặc 25 phút. Ở giai đoạn còn lại, câu lạc bộ áo vàng đen bất ngờ chùn xuống, thi đấu bạc nhược. 

Three things Lucien Favre needs to do to save his job at Borussia Dortmund - Bóng Đá

 Dortmund không biết cách duy trì sự hưng phấn trong cả trận.

Hồi tháng 9, Dortmund từng chạm trán 2 đối thủ liên tiếp tại Bundesliga là Eintracht Frankfurt và Werder Bremen, diễn biến trận đấu đó chính là kịch bản thầy trò Favre thường xuyên mắc phải. Họ dẫn bàn trước nhưng nhường thế trận cho đối thủ trước khi bị gỡ hòa 2-2. Đây là yếu tố tinh thần nên HLV Favre cần phải có hành động chấn chỉnh tư tưởng của các cầu thủ.

(Bvbbuzz)

Video tài năng của Sancho:

Lữ Phong | 23:00 05/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục