21h30 ngày 19/2, Schalke - Wolfsburg: Ngày về của Magath

19:00 Chủ nhật 19/02/2012

Hồi giữa tuần, HLV Felix Magath đã có những phát biểu tự khen công lao của mình đối với Schalke trên tạp chí Kicker. Chiến lược gia này cho biết: “Những thành công gần đây của Schalke khẳng định những đóng góp của tôi. Tôi không chỉ mang các cầu thủ tới mà còn phát triển họ lên một đẳng cấp mới”. Nhà cầm quân này đã dẫn ra sự thăng tiến chóng mặt của trung vệ Benedikt Hoewedes. Dưới sự dẫn dắt của ông Magath, Hoewedes đã tiến bộ vượt bậc, trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất của Đức hiện nay.

Thực ra, không cần ông Magath “kể công”, người hâm mộ cũng đánh giá cao những thành tích HLV này mang về cho Schalke. Ngay mùa đầu tiên (2009-2010), ông Magath đã giúp Schalke giành ngôi á quân còn năm sau, giúp “Royal Blues” lọt vào tứ kết Champions League và chung kết cúp Quốc gia trước khi bị sa thải. Chính nhờ nền tảng này, HLV Ralf Rangnick mới đưa Schalke vượt qua Inter để lần đầu vào bán kết Champions League cũng như vô địch cúp Quốc gia lần đầu kể từ năm 2002.

HLV Magath của Wolfsburg - Ảnh Getty

Nhưng trong lần trở về Veltins Arena đêm nay, chắc chắn ông Magath sẽ không được cổ động viên Schalke đón chào nồng ấm. Ngay khi chiến lược gia này còn tại vị, nhiều CĐV Schalke đã ra sức phản đối nhà cầm quân này bằng đủ mọi hình thức, kể cả kích động cầu thủ chống lại HLV. Người hâm mộ Schalke không ưa ông Magath bởi tính cách khó gần, thậm chí độc đoán cũng như chính sách chuyển nhượng có vấn đề.

Mùa 2010-2011, HLV này đã đẩy đi hàng loạt trụ cột để làm giảm tầm ảnh hưởng của cựu binh, qua đó khẳng định sức mạnh tuyệt đối của mình tại Veltins Arena. Ông Magath cũng đã đưa về nhiều cầu thủ tên tuổi nhưng cũng luống tuổi từ nơi khác về, cất nhiều sao trẻ (chỉ ưu tiên Manuel Neuer và Hoewedes) lên ghế dự bị làm mất cơ hội thăng tiến của họ. Chính cách làm bóng đá lạ lùng này đã khiến Schalke khốn đốn, phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Trái ngược với sự u ám tại Schalke, khi quay trở lại Wolfsburg, ông Magath, từng giúp “Bầy sói” vô địch mùa 2008-2009, vẫn được chào đón như một người hùng. Ban lãnh đạo và CĐV Wolfsburg cũng chấp nhận chính sách chuyển nhượng, cách huấn luyện và cả những hình phạt quái gở của HLV này. Chính sự nuông chiều này trao quyền lực tuyệt đối cho ông Magath, để HLV này liên tục thay máu đội bóng chỉ sau nửa mùa giải, khiến Wolfsburg được đầu tư trên 50 triệu euro vẫn chỉ xếp thứ 8.

Schalke hiện nay đã có dấu hiệu khởi sắc nhưng vẫn chưa đạt tới sự xuất sắc như trong năm đầu tiên được ông Magath dẫn dắt mà việc vòng trước bị Gladbach đánh bại 0-3 là một minh chứng. Tuy nhiên, khi ông Magath xáo tung cả đội bóng trong năm thứ 2, Schalke cũng không phải hối tiếc khi đã đẩy HLV này ra đi. Tối nay, khi chứng kiến “đại công trường” Wolfsburg, Schalke càng có lý do để tự tin vào hành động của mình bất chấp kết quả có ra sao.

Dự đoán: 2-1

Lực lượng

Schalke: vắng Hoewedes, Holtby, Obasi.

Wolfsburg: vắng Vierinha.

Đội hình dự kiến

Schalke: Unnerstall - Hoeger, Papadopoulos, Metzelder, Fuchs - Matip, Moritz - Farfan, Raul, Draxler - Huntelaar.

Wolfsburg: Benaglio - Traesch, Russ, Felipe, Rodriguez - Hasebe, Jiracek - Dejagah, M. Schaefer - Mandzukic, Sio.
T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục