19h30 ngày 03/12, Man City vs Chelsea: Sóng dậy Etihad

08:47 Thứ bảy 03/12/2016

Chelsea hiện tại như một con sóng dữ, sẵn sàng cuốn phăng đi mọi thứ. Liệu với điểm tựa Etihad, Man City có thể đứng vững đêm nay?

aguero

 Chelsea cần bắt chết Aguero. Ảnh: Goal.

Ít ai ngờ kể từ sau thất bại thảm hại trước Arsenal, Chelsea lại đứng dậy mạnh mẽ như thế. Lúc này, đoàn quân xanh đã có 7 chiến thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh, ghi đến 19 bàn. Hàng phòng ngự vốn bị cho là mong manh của họ bỗng trở nên chắc chắn trong sơ đồ 3 hậu vệ, và chỉ để lọt lưới 1 (siêu phẩm của Christian Eriksen) trong 7 trận gần nhất.

Với sơ đồ 3-4-3, những cầu thủ tưởng như bình thường David Luiz, Marcos Alonso, Pedro, Victor Moses lại tỏa sáng rực rỡ. Antonio Conte đã xây dựng hình ảnh một Chelsea đầy mạnh mẽ trong tấn công lẫn phòng ngự chứ không thực dụng như người ta vẫn nghĩ về các HLV Italia. Đang đà thăng hoa, thầy trò huấn luyện viên Conte dĩ nhiên không muốn dừng lại. Nhưng thử thách trước mắt của họ sẽ khó nhằn, khi đối thủ là Man City.

Phải thừa nhận Man City của Pep không còn mạnh mẽ như đầu mùa. Thay vào chuỗi 10 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường, đội chủ sân Etihad chỉ còn thắng 4 ở 10 trận gần nhất. 3 trận sân nhà tại Ngoại hạng Anh gần đây, họ hòa cả 3 với cùng tỉ số 1-1. Điều đáng nói, đối thủ của City chỉ là Everton, Southampton và Middlesbrough.

matic-vs-silva-chi-up-online-1480691781890

 Cuộc so tài nơi tuyến giữa rất quan trọng. Ảnh: Goal.

Ở hàng công, Pep Guardiola có thể an tâm với Raheem Sterling, Sergio Aguero,... Hàng tiền vệ của Pep là vô cùng mạnh mẽ như thường lệ, với Fernandinho, Ilkay Gundogan, Kevin de Bruyne, David Silva,... Tuy nhiên, hàng thủ Man City khó thể tạo được sự yên tâm. Cần nhớ rằng mùa này, Pep chưa có liền 2 trận giữ nguyên bộ tứ vệ dù trong tay ông là những hậu vệ đắt giá như Nicolas Otamendi, John Stones.

Man City của Pep với phong cách tiki-taka đặc trưng đòi hỏi toàn đội phải chơi nhuần nhuyễn, giữ bóng tốt và phát động tấn công hiệu quả ở cả ba tuyến. Tuy nhiên, có thể thấy khắc tinh cho lối chơi này là pressing. Mà Chelsea của Conte lại chơi pressing cực tốt. Dù sao, The Blues chẳng thể chủ quan, như lời của HLV Conte: "Những gì Pep Guardiola làm được thực sự rất tuyệt vời. Dù Man City không thăng hoa như đầu mùa nhưng đánh giá thấp họ sẽ là sai lầm lớn. Thi đấu với đội bóng của ông ấy không bao giờ là dễ dàng." Phía bên kia, Pep cũng dành cho Conte những lời có cánh: "Chelseađang chơi thứ bóng đá đáng để ngưỡng mộ. Antonio Conte xứng đáng là HLV hay nhất Premier League lúc này." Dĩ nhiên, những lời khen ngợi chỉ là xã giao. Hãy cùng chờ xem câu trả lời cụ thể của hai đội bóng giàu có này tại Etihad.

Dự đoán: 1-2

Xem lại lần đụng độ giữa Man City với Chelsea mùa trước:

Thông tin lực lượng

Man City: Kompany, Delph chấn thương.

Chelsea: Mikel, Terry chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Man City: Bravo – Kolarov, Stones, Otamendi – Sterling, Fernandinho, Gundogan, Sagna – de Bruyne, Silva - Aguero

Chelsea: Courtois – Cahill, Luiz, Azpilicueta – Alonso, Kante, Matić, Moses – Hazard, Costa, Pedro

Thành tích đối đầu và phong độ của 2 đội:

dd

 

pd

 

Những thống kê thú vị:

- 3 trận đối đầu gần đây đều khép lại với nhiều hơn 2 bàn/trận.
- Pedro (Chelsea) đang là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất cho Chelsea từ đầu mùa (7 lần).
- Diego Costa đang có 10 bàn và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.
- 10 trận đối đầu gần đây, Man City lại tỏ ra trội hơn với 5 chiến thắng, 2 trận hòa, Chelsea thắng 3 trận.
- Chelsea có 64 chiến thắng, 39 trận hòa, Man City thắng 52 trận trong tổng số 155 lần chạm trán nhau giữa 2 CLB trong lịch sử.
- Chelsea toàn thắng 7 trận gần đây.
- Man City chỉ thua 1/15 trận đấu gần nhất ở Premier League.

Lịch thi đấu vòng 14 Ngoại hạng Anh

KQ

 

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 08:00 03/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục