19h00 ngày 03/12, Indonesia vs Việt Nam: Thành bại tại Riedl?

08:21 Thứ bảy 03/12/2016

TinTheThao.com.vnVới những hiểu biết về bóng đá Việt Nam rất có thể thành bại của Indonesia trong cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào HLV Alfred Riedl.

IMG_0367

 Thầy trò HLV Hữu Thắng mong muốn có được kết quả có lợi ngay trên sân của Indoensia. Ảnh: Đình Viên.

Có quá nhiều điều để nói về cựu HLV của ĐT Việt Nam ông Alfred Riedl. Bởi nói như nhiều người, thành công hay thất bại của chủ nhà Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 với ĐT Việt Nam hôm nay phụ thuộc rất nhiều vào ông Thầy người Áo. Hiểu biết của vị thuyền trưởng Riedl về bóng đá Việt Nam đang là lợi thế không hề nhỏ của Indonesia khi chạm trán với ĐT Việt Nam. Không chỉ thế, ngay cả HLV Hữu Thắng cũng từng là học trò của Alfred Riedl ở màu áo ĐT Việt Nam. Bởi vậy, từ tính cách hay sở trường của Hữu Thắng từ khi còn là cầu thủ đến khi nối nghiệp HLV đều khó có thể qua được người thầy Alfred Riedl.

Đến thời điểm hiện tại, rất nhiều người mới thấy được sự tinh quái của ông thầy người Áo. Bởi trước thềm AFF Cup 2016, HLV Alfred Riedl tích cực thi đấu giao hữu với các đội bóng bảng A như Malasyia, Myanmar và cả Việt Nam. Chính những tính toán mang tính chủ động về sau đã giúp Indonesia chủ động hơn rất nhiều khi “so gang” với ĐT Việt Nam ở trận bán kết lượt đi chiều tối nay.

Vẫn giành những sự tôn trọng cần thiết cho người thầy của mình, nhưng HLV Hữu Thắng cũng giữ thái độ cứng rắn và tỏ rõ mục tiêu muốn có được kết quả có lợi ngay trên sân nhà của Indonesia. Thiếu vắng duy nhất của ĐT Việt Nam trong cuộc chạm trán với Indonesia là chiếc thẻ đỏ của Đình Luật ở trận đấu gặp Campuchia tại vòng bảng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại HLV Hữu Thắng đã lấp đầu chỗ trống của Đình Luật bằng việc sử dụng Tiến Dũng hoặc Tiến Thành, người sẽ đá cặp trung vệ với Quế Ngọc Hải ngay trước mặt thủ môn Nguyên Mạnh. 

hlv

 Thành bại của ĐT Indonesia phụ thuộc rất nhiều vào HLV Alfred Riedl. Ảnh: Tuấn Phạm.

Chỉ có được vị trí nhì bảng A, khi giai đoạn vòng bảng AFF Cup khép lại. Thế nhưng, rõ rang Indonesia đang cho thấy họ là đối thủ khó chịu như thế nào dù được thi đấu trên sân nhà. Ở trận giao hữu lượt đi trên đất Indoensia, dù Văn Thắng và Minh Tuấn là hai cầu thủ đã ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Nhưng cũng bằng lối chơi tấn công tổng lực, Indonesia đã có hai bàn thắng san bằng cách biệt và một thế trận vô cùng áp đảo trước ĐT Việt Nam.

Với những gì đã và đang diễn ra ở AFF Cup 2016, không hẵn mọi lợi thế nghiêng về chủ nhà Indonesia. Bởi thực tế, tại vòng bảng AFF Cup năm nay, ĐT Việt Nam vẫn là đội bóng bất bại với 3 chiến thắng liên tiếp, so với hai trận giao hữu trước thềm AFF Cup với Indonesia, thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn đang chiến lợi thế rất lớn. Tuy nhiên, điểm mạnh lớn nhất bên phía Indonesia là sự hiểu biết của HLV Alfred Riedl về Hữu Thắng nói riêng và về bóng đá Việt Nam nói chung.

Dự đoán: 1-1

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 06:00 03/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục