Zidane kỷ niệm 100 trận với Real: Chúng ta thuộc về nhau

10:58 Thứ tư 02/11/2016

TinTheThao.com.vnTrận đấu với Legia tại vòng bảng Champions League rạng sáng mai sẽ là kỷ niệm 100 lần Zinedine Zidane đứng trên cương vị HLV của Los Blanco.

Đáng nói là con số 100 đó có tới 57 trận đấu HLV người Pháp chỉ dẫn dắt đội trẻ của lò Castila. Trước trận đấu ở Warsaw, ông cũng chỉ có 42 lần cầm quân ở đội một. Zizou bắt đầu được bổ nhiệm vị trí cao nhất trong BHL Real Madrid kể từ ngày 04/01/2016, sau khi Rafa Benitez bị sa thải.

zidane

 Zidane sắp đánh dấu cột mốc mới ở Real. Ảnh: Internet.

Bước chạy đà ở Castilla

Sự nghiệp huấn luyện của chiến lược gia 44 tuổi bắt đầu ở giải hạng 3 Tây Ban Nha (Segunda B). Trong 57 trận đấu, ông đã có cho mình 26 chiến thắng, hòa 17 và để thua 14 trận.

Khoảng thời gian dẫn dắt đội hình chính thức của Real là thực sự ấn tượng. Nhiệm vụ đầu tiên của Zidane lúc đó là giải quyết những rắc rối trong phòng thay đồ. Nội bộ của Los Blanco đang rơi vào tình trạng cực kỳ lộn xộn với những ngôi sao bất mãn. Nhưng ông đã khôn khéo dàn xếp mọi thứ, và sử dụng cá tính của mình để gắn kết những ngôi sao lại với nhau.

Và thành công đã đến sau đó với chức vô địch Champions League mùa 2015/16. Sau đó là danh hiệu Siêu cúp châu Âu sau chiến thắng trướcSevilla.

Vui buồn Derby thành Madrid

zidane-1

 Khoảng thời gian chưa lâu nhưng lại đong đầy cảm xúc. Ảnh: Internet.

Zidane đã có màn 'trở lại' Bernabeu hoành tráng với chiến thắng 5-0 trước Deportivo. Trong 10 tháng dẫn dắt đội bóng Hoàng gia, ông chỉ để thua có 2 trận. Đó là trận thua 2-0 trước Wolfsburg tại Champions League, và thất bại 0-1 trước Atletico tại La Liga. Đáng buồn là trận Derby thành Madrid đó đã khiến Real mất luôn chức vô địch quốc nội vào tay Barca, khi họ đã kết thúc mùa giải chỉ với 1 điểm kém hơn đại kình địch.

Nhưng rồi lần gặp lại Atletico Madrid sau đó, Zidane đã có màn trả thù không thể ngọt ngào hơn. Trận chung kết Champions League kết thúc 90 phút với tỉ số hòa 1-1. Và loạt penalty cân não đã xướng tên Real Madrid trở thành tân vương của lục địa già.

Zidane thuộc về Real, và Real là của Zidane

zidane-2

 Thành công hứa hẹn sẽ còn trước mắt của HLV người Pháp. Ảnh: Internet.

Sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng của Zizou đã gắn liền với màu áo trắng. Chính cú vô lê kinh điển của cầu thủ người Pháp vào lưới Leverkusen đã mang về chức vô địch châu Âu cho đội bóng Hoàng gia năm 2002. Mùa sau đó, anh chính là nhân tố chủ lực đưa Real lên ngôi tại La Liga, đồng thời lần thứ 3 được FIFA bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đến tận bây giờ, khi nhắc về Dải ngân hà 1.0, ai cũng phải nhớ tới những màn trình diễn của tiền vệ tài hoa này.

Zidane giờ đây vẫn đứng tại Bernabeu, nhưng với cương vị của một người huấn luyện. Real Madrid của ông mùa này đang dẫn đầu ở giải quốc nội, và chễm chệ ở ngôi đầu bảng F, trong khuôn khổ Champions League. Sẽ không có gì bất ngờ nếu Los Blanco sẽ lại trải qua một mùa giải đại thành công nữa. Mối lương duyên của Zizou với màu áo trắng vẫn đang vô cùng tốt đẹp. Và rất có thể đây sẽ là HLV tại vị lâu nhất, dưới triều đại của ông trùm Florentino Perez.

Xem lại siêu phẩm của Zidane vào lưới Leverkusen giúp Real vô địch cúp C1 năm 2002:

Bình An - Thể thao Việt Nam | 00:30 02/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục