Zaire-Emery: Sự kết hợp giữa Kante & Pogba

12:50 Thứ bảy 20/01/2024

TinTheThao.com.vnTừ một cái tên xa lạ, Warren Zaire-Emery đã được các phương tiện truyền thông liên tục nhắc đến trong năm 2023.

Sau khi quả phạt đền gây tranh cãi giúp Paris Saint-Germain có được trận hòa muộn màng trước Newcastle tại Champions League vào tháng 11, một số phương tiện truyền thông Anh tập trung vào các ca chấn thương của The Magpies và việc họ phải sử dụng cầu thủ 17 tuổi ở hàng tiền vệ. Điều trớ trêu là PSG được cho là đang chật vật vì chính Les Parisiens lại thiếu cầu thủ 17 tuổi của mình – Warren Zaire-Emery.

Luis Enrique ca ngợi tài năng trẻ Warren Zaire-Emery - Bóng Đá

 Warren Zaire-Emery có sự phát triển thần kỳ.

Kể từ khi chính thức gia nhập đội bóng vào đầu năm 2023 khi mới 16 tuổi, Zaire-Emery đã thăng tiến với tốc độ chóng mặt. Việc kết thúc vòng bảng cùng PSG với tư cách là cầu thủ Pháp đóng góp nhiều nhất về tổng số bàn thắng và kiến tạo, đã chứng tỏ vai trò quan trọng mà anh đảm nhận.

Zaire-Emery thể hiện khả năng phát triển đáng kinh ngạc. Huấn luyện viên tại câu lạc bộ đầu tiên của anh, Aubervilliers, nói rằng trong khi những đứa trẻ 8 tuổi đang phải vật lộn để thực hiện 20 lần tâng bóng thì cậu bé này đã hoàn thành con số 70, khi chỉ mới 5 tuổi.

Màn trình diễn của anh tại Aubervilliers đã được ghi nhận bởi một tuyển trạch viên của PSG năm lên 7. Zaire-Emery đã được mời tham gia một loạt các buổi thử việc hàng tuần và vẫn ở đây kể từ đó.

2023 – năm của những đột phá và kỷ lục

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Zaire-Emery đã tỏ ra liên tục vượt trội khi chơi ở các nhóm tuổi lớn hơn. Tiền vệ này đã giúp PSG giành được nhiều chiếc cúp ở các giải đấu cấp độ trẻ. Anh chơi ở đội U16 lúc 13 tuổi. Còn với U19, Zaire-Emery đá chính ở UEFA Youth League và đã được mời tập luyện cùng đội một ở tuổi 15.

Năm 2022 là một trong những bước tiến dài đầu tiên của Zaire-Emery. Vào tháng 6, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất khi Pháp vô địch giải U17 châu Âu. Tháng 7, tiền vệ này ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên. Đến tháng 8, màn xuất hiện kéo dài 8 phút của Zaire-Emery ở cuối trận đấu đầu tiên của PSG tại Ligue 1 mùa giải 2022-2023, gặp Clermont, đã khiến anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từ trước đến nay của câu lạc bộ. Vào tháng 10, việc ra sân trong trận gặp Maccabi Haifa giúp tiền vệ sinh năm 2006 đã là cái tên ít tuổi nhất thi đấu cho PSG ở Champions League.

Hóa ra năm 2022 chỉ là phần mở đầu cho sự bùng nổ của năm 2023. Vào tháng 1, anh được đánh dấu là cầu thủ trẻ nhất đá chính cho PSG ở Coupe de France với Auxerre. Vào tháng 2, bàn thắng vào lưới Montpellier đã giúp chàng trai này trở thành người ghi bàn nhỏ tuổi nhất cho PSG. Lần đá chính tại Champions League của PSG với Bayern Munich đã đưa anh tiếp tục là gương mặt trẻ nhất từng được xuất phát trong một trận đấu vòng loại trực tiếp của giải đấu. 

Warren Zaire-Emery tăng tốc

Câu lạc bộ đã từ chối nhả Zaire-Emery cho tuyển Pháp tham gia giải U17 EURO vào mùa hè, nhưng vào tháng 9 năm 2023, anh không chỉ được triệu tập lên đội U21 lần đầu tiên, mà huấn luyện viên mới Thierry Henry ngay lập tức bổ nhiệm làm đội trưởng.

 - Bóng Đá

 Zaire-Emery đã là đội trưởng U21 Pháp.

Vào thời điểm được gọi lên, thần đồng này đã có suất đá chính trong đội hình xuất phát của PSG và hầu như không vắng mặt một phút nào trong mùa giải này khi hoàn toàn khỏe mạnh. Zaire-Emery có khả năng phòng ngự để giành bóng, sự bùng nổ để thực hiện vai trò ghi bàn, thể hiện qua 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo ở Champions League. Khía cạnh đó đã khiến anh trở nên quan trọng hơn, trong một hàng tiền vệ cực kỳ thiếu sáng tạo khi không còn Verratti.

Như Arsene Wenger đã nhận xét, tiền vệ này là sự kết hợp giữa Paul Pogba và N'Golo Kante “với khả năng dễ dàng giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi mà không phạm lỗi, sau đó tiến lên phía trước với khả năng đọc trận đấu tuyệt vời của mình”.

Không có gì đáng ngạc nhiên, Zaire-Emery đã có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Pháp, vượt qua Eduardo Camavinga để trở thành cầu thủ trẻ nhất kể từ năm 1914 khi đá chính trong trận gặp Gibraltar vào tháng 11 – và đánh dấu sự kiện này bằng việc ghi bàn và trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ thứ hai cho Les Bleus.

Đăng Nguyễn | 11:52 20/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục