Ý chí thép của Ngọc Huỳnh

08:34 Thứ tư 24/06/2015

Hôm qua (23-6), VĐV thể dục dụng cụ (TDDC) 17 tuổi Long Thị Ngọc Huỳnh đã xuất viện sau ca phẫu thuật bong vỏ xương mào chậu tại Bệnh viện 115.

Ngọc Huỳnh và mẹ sau khi Huỳnh trải qua cuộc phẫu thuật thành công ở Bệnh viện 115 TP.HCM - Ảnh: N.K.

Dính một chấn thương nặng, nhưng cô gái cao 1,52m này cách đây hai tuần tại SEA Games 28 ở Singapore vẫn cắn răng chịu đau đớn để hoàn thành bài thi trong sự nể phục của các thầy cô và đồng đội. Nhắc đến chấn thương của Ngọc Huỳnh, HLV đội TDDC TP.HCM Trần Kim Long nói một cách thán phục: “Tôi cũng không ngờ Ngọc Huỳnh bị chấn thương nặng như vậy mà vẫn thi đấu, bởi chấn thương kiểu này đau khủng khiếp lắm. Vậy mà Ngọc Huỳnh vẫn có thể chịu đựng được...”

Trong buổi tập cuối cùng tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội trước ngày lên đường sang Singapore, Ngọc Huỳnh bị chấn thương khi đang thực hiện bài biểu diễn tự do. Thời điểm đó, Ngọc Huỳnh vẫn đi lại khá bình thường và được các bác sĩ của đội tuyển dự đoán cô dính chấn thương giãn cơ bám xương chậu. Chỉ khi sang Singapore vào ngày 2-6, Ngọc Huỳnh mới bắt đầu cảm nhận được sự đau đớn dữ dội, chân trái trở nên cứng đơ và cô không thể tham gia buổi tập nào đến tận ngày thi đấu (7-6). Vậy mà cô bé nhỏ tuổi nhất đội vẫn kiên cường xin được xịt thuốc giảm đau để bước vào thi đấu ở nội dung toàn năng nữ đồng đội.

Cơn đau mỗi khi tiếp đất sau những pha lộn vòng trên không khiến cô bé té ngã nhiều lần trong bốn bài thi nội dung toàn năng. Nhưng sau khi té ngã trên thảm, Ngọc Huỳnh lại đứng lên với nụ cười như không có chuyện gì xảy ra. Trong khi ở ngoài sân, các thầy cô và đồng đội không khỏi xót xa cho Ngọc Huỳnh. Họ chỉ còn biết cùng vỗ tay động viên cô bé. Chỉ tiếc là niềm hi vọng vàng Phan Thị Hà Thanh cũng bị tái phát chấn thương và biểu diễn không tốt nên đội nữ TDDC VN không thể đoạt được tấm HCĐ để an ủi cho những nỗ lực của Ngọc Huỳnh. Nhìn cảnh Hà Thanh khóc nức nở bên đồng đội sau thất bại, còn cô bé Ngọc Huỳnh đứng cạnh đó đan hai bàn tay vào nhau như thể mình là người có lỗi làm người ta cảm thấy có gì đó nghèn nghẹn.

Trở về VN hôm 13-6, những ngày sau đó Ngọc Huỳnh vẫn cảm thấy đau nhói khi di chuyển. Cô được các HLV ở TP.HCM yêu cầu đi chụp phim để kiểm tra. Kết quả: sau khi chụp X-quang và MRI, Ngọc Huỳnh phải nhập viện để phẫu thuật chấn thương bong vỏ xương mào chậu tại Bệnh viện 115, TPHCM hôm 18-6. Nhà nghèo (gia đình bán cà phê ở lề đường ngay gần cầu Ông Lãnh, quận 1), ba mẹ Ngọc Huỳnh không có sẵn khoản tiền 22 triệu đồng đóng phẫu thuật nên phải bán đi chiếc nhẫn vàng mua từ tiền dành dụm để nộp cho bệnh viện cùng 5 triệu đồng mà các HLV ở TP.HCM cho mượn thêm. Gia đình Ngọc Huỳnh phải ứng trước khoản tiền này vì bảo hiểm tai nạn (bộ môn TDTT TP.HCM mua cho VĐV) chỉ chi trả sau khi làm hồ sơ và nộp tất cả hóa đơn thanh toán.

Gặp Ngọc Huỳnh ở giường bệnh sáng 22-6, cô bé dù cười khi trò chuyện nhưng cũng không giấu được vẻ thoáng buồn. Cô kể: “Bác sĩ bảo phải mất 4 - 5 tháng tôi mới có thể hồi phục hoàn toàn, còn để có thể tập luyện trở lại thì mất thời gian hơn nữa. Trong khi tháng 11 tới diễn ra Giải vô địch toàn quốc 2015 tại Hà Nội rồi. Nghĩ đến việc không thể thi đấu, tôi thật buồn vì mất đi cơ hội có thể giành thành tích để có tiền thưởng phụ giúp ba mẹ.” Với thu nhập khoảng 7 triệu đồng/tháng từ tiền lương và công tập luyện do TP.HCM chi trả, có thể nói Ngọc Huỳnh là lao động chính trong nhà. Bởi tiền bán cà phê ở lề đường vào buổi tối của ba mẹ chưa đến 5 triệu đồng.

Ngồi bên giường bệnh với con, bà Phạm Thị Thanh Duyên tâm sự bà rất lo lắng khi biết tin Ngọc Huỳnh bị chấn thương tại Singapore. Bà nói: “Cả nhà thật lo lắng khi hay tin Ngọc Huỳnh bị chấn thương, nhưng chúng tôi không thể nào liên lạc được với Huỳnh. Bây giờ tôi chỉ hi vọng cháu sẽ hồi phục tốt để còn theo đuổi giấc mơ của mình.”

Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục