Xuân Trường: 'mình gần như đã không có nhà để về'

22:31 Thứ năm 14/03/2024

Lương Xuân Trường chia sẻ về quãng thời gian khó khăn sau chiến tích tại Thường Châu 2018 cùng U23 Việt Nam.

Lương Xuân Trường là một trong những nhân tố trụ cột góp phần vào chiến tích á quân châu Á cùng đội tuyển U23 Việt Nam tại Thường Châu 2018.

Dù vậy, sự nổi tiếng và chú ý của người hâm mộ khiến cầu thủ sinh năm 1995 gặp không ít phiền toái và cuộc sống bị đảo lộn.

"Điều đầu tiên khiến mình cảm nhận rõ cái giá của việc được mọi người chú ý đến nhiều quá nó lớn như nào đó là mình gần như đã không có nhà để về," Xuân Trường chia sẻ trên podcast cá nhân.

"Nhà là nơi trở về để tìm kiếm sự bình yên, nhưng việc mọi người đến nhà đông như vậy khiến mình cảm thấy sự bình yên đó tan biến mất. Mình rất hiểu tình cảm của mọi người, tất nhiên là mọi người cũng vì yêu mến mình nên mới làm vậy. Và mình cũng chỉ muốn nói ra cảm giác và suy nghĩ của mình lúc đó. Mình thực sự rất ngại khi có người lạ đến nhà.

Xuân Trường: 'mình gần như đã không có nhà để về' - Bóng Đá

 Xuân Trường đối đầu với Quang Hải. Ảnh: FBNV.

Nói là người lạ thì cũng hơi quá, nhưng mình chỉ muốn nhà là nơi để mình thực sự được thoải mái với những người thân của mình. Những người bạn mà mình mời đến nhà chơi cũng đều là những người mà mình chơi rất thân," Xuân Trường nói thêm.

Ngoài những phiền toái khi nhận được quá nhiều sự chú ý, cựu sao Hoàng Anh Gia Lai còn vô cớ nhận nhiều chỉ trích trên mạng xã hội vì các tin đồn thất thiệt rằng anh kênh kiệu, không trân trọng người hâm mộ, khinh người thế nọ thế kia.

"Tôi chỉ biết chịu đựng. Đó là lần đầu tiên, mình cảm thấy stress vì nhận được quá nhiều sự chú ý từ mọi người xung quanh. Quãng thời gian ấy kéo dài khá lâu về sau này. Chắc phải kéo dài cả năm 2018 mất," Xuân Trường nói.

Thậm chí còn có antifan nhắn tin kêu Lương Xuân Trường 'bỏ nghề đi': "Có người nói mình bỏ nghề đi, đá thì dở mà làm màu thì giỏi. Thấy dòng tin nhắn đó, mình phản hồi lại: 'Bạn là ai mà nói tôi bỏ nghề. Làm màu là làm gì? Cuộc sống của tôi, tôi thích làm gì tôi làm chứ'."

"Trước kia, thường những tin nhắn kiểu đó mình sẽ làm ngơ, bỏ qua. Nhưng khi người ta đã muốn nói thẳng trực tiếp điều đó với mình, mình nghĩ đấy là lúc mình cần đứng lên để bảo vệ chính bản thân mình.

Họ không có quyền gì để công kích mình như vậy, mình sẽ nói lại trực tiếp. Đó là cuộc sống của mình, mình có quyền được làm những gì mình thích và bảo vệ những gì mình cho là đúng."

Xuân Trường: 'mình gần như đã không có nhà để về' - Bóng Đá

 Chiến tích Thường Châu 2018 là những kỷ niệm không quên. Ảnh: AFC.

Sau quãng thời gian khó khăn đối phó với áp lực từ truyền thông và người hâm mộ, Lương Xuân Trường ổn định trở lại, dần tìm thấy bản ngã.

"Cũng có một khoảng thời gian mà mình bị mất cân bằng trong việc giữ được giá trị cốt lõi của bản thân. Khi có quá nhiều thứ diễn ra như vậy, chắc chắn mình không thể duy trì được sự bình thường nữa rồi. Nhưng may là đến cuối cùng, mình cũng nhận ra đâu là phiên bản mà mình muốn hướng tới và cho đến bây giờ mình vẫn cố gắng để hoàn thiện phiên bản ấy từng ngày.

Bóng đá là môn thể thao mà nếu không có người hâm mộ, nó sẽ trở nên vô nghĩa. Việc xây dựng mối quan hệ giữa người hâm mộ với đội bóng và các cầu thủ một cách văn minh là điều cực kỳ quan trọng. Để mỗi trận bóng diễn ra, đều sẽ có đông người xem. Để giá trị của một cầu thủ được người hâm mộ thận trọng," Xuân Trường chốt lại câu chuyện.

Nam Thành | 21:33 14/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục