Xin đăng cai AFF Cup 2014: VFF có thêm đối thủ nặng ký

13:58 Thứ ba 25/12/2012

Tại cuộc họp của hội đồng AFF cuối tuần qua tại Bangkok (Thái Lan), ngoài VN và Singapore đã có đơn xin đăng cai trước đó, đã có thêm Myanmar và Indonesia nhập cuộc, xin đăng cai vòng đấu bảng AFF Cup 2014.

Chính vì có nhiều ứng viên bất ngờ như vậy nên cuối cùng, việc chọn nước đăng cai đã không được AFF đưa ra tại cuộc họp lần này. Hội đồng AFF đã quyết định tới cuộc họp kế tiếp vào tháng 3.2013 tại Kuantan (Malaysia) mới có quyết định chính thức.

Trước đó, hy vọng của VFF mang vòng bảng AFF Cup 2014 về VN là rất lớn, nhưng hiện tại thì chưa nói trước được điều gì bởi trong số những nước xin đăng cai, Myanmar là một ứng viên rất tiềm năng, nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, hơn nữa so với các nước còn lại thì Myanmar có lợi thế là chưa đăng cai vòng chung kết AFF Cup bao giờ, nên có thể sẽ được sự ưu tiên.

Về ĐTVN, trong ngày hôm nay (25.12), Tổng cục TDTT sẽ có cuộc làm việc với VFF về vấn đề chọn HLV trưởng mới cho ĐTQG. Được biết, quan điểm của lãnh đạo VFF hiện nghiêng về việc chọn HLV ngoại cho ĐTVN sau khi không ứng viên nội thích hợp nào nhận lời VFF, còn HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc cũng không được Tổng cục TDTT chấp nhận. Mặc dù vẫn giữ quan điểm “tốt nhất vẫn là HLV nội”, nhưng hiện lãnh đạo tổng cục cũng đã mở rộng diện tuyển chọn cho VFF khi cho rằng “nếu các HLV nội ở thời điểm hiện tại chưa sẵn sàng cho thử thách mới ở đội tuyển quốc gia thì VFF có thể hoàn toàn chủ động tìm kiếm một HLV ngoại, trên tinh thần là phải đáp ứng những tiêu chí đề ra”.

Hiện tại, VFF đang hướng đến việc chọn các HLV đến từ Nhật Bản. LĐBĐ Nhật Bản đã giới thiệu cho VFF hai ứng viên, là HLV của hai đội bóng đang thi đấu ở giải vô địch Nhật Bản J-League 1, đều có vị trí trong top đầu J-League mùa giải năm ngoái.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục