Xế đua McLaren F1 GTR Longtail tìm chủ mới

15:12 Thứ năm 12/04/2012

Năm ngoái, từng có một chiếc xe tương tự được bán với giá 3 triệu Euro, tương đương 3,99 triệu USD.

Trong thập niên '90, McLaren F1 được coi là "kim chỉ nam" cho dòng siêu xe thế giới. Mẫu xế thể thao biểu tượng đến từ Anh quốc từng một thời là "ông hoàng tốc độ" trong làng xe thương mại toàn cầu. Đến nay, McLaren F1 vẫn là món đồ đáng thèm khát của nhiều nhà sưu tập xe giàu có.

Chiếc McLaren F1 GTR Longtail được bán đấu giá.

May thay, cơ hội sở hữu một thành viên trong dòng McLaren F1 hiếm có đang đến gần với những người lắm tiền. Cụ thể, hãng Bonhams sẽ đưa một chiếc McLaren G1 GTR Longtail ra bán đấu giá tại Pebble Beach trong thời gian tới. Ban đầu, chiếc xe đua sở hữu số khung 27R nhưng bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Sau đó, xe được tái chế với số khung 28R để tham gia giải đua GTC trước khi kết thúc tại FIA GT 1997.

Xe sở hữu phần mũi và đuôi kéo dài.

Ngoài ra, đây còn là 1 trong số 10 chiếc McLaren F1 GTR phiên bản Longtail đặc biệt. Điểm nhấn của McLaren F1 GTR Longtail là phần mũi và đuôi dài hơn bình thường để giảm hệ số kéo cũng như tăng lực hướng xuống khí động học.

Màu sơn theo phong cách Gulf của chiếc xe đua hiếm.

Khoác trên mình "bộ cánh" hai tông màu cam-xanh dương nhạt của đội đua Davidoff McLaren, chiếc xe gợi liên tưởng đến một số "đồng nghiệp" như Ford GT40 và Porsche 917K. Đã từng có không ít tay đua ngồi sau vô lăng McLaren F1 GTR Longtail tại các đường đua Nürburgring, Spa-Francorchamps, A1-Ring của Áo, Donington Park, Mugello, Sebring và Laguna Seca như Andrew Gilbert-Scott, Geoff Lees, Anders Olofsson hoặc John Neilsen.

Chiếc xe hứa hẹn sẽ mang về rất nhiều tiền cho chủ sở hữu hiện tại sau phiên đấu giá. Năm ngoái, từng có một chiếc xe tương tự được bán với giá 3 triệu Euro, tương đương 3,99 triệu USD.

Hàn Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục