Xe đạp: Wiggins phá kỷ lục thế giới đua tốc độ

08:03 Thứ tư 10/06/2015

Bradley Wiggins đã phá vỡ kỷ lục thế giới ở nội dung đua tốc độ trong 1 tiếng do Alex Dowsett từng lập ra (với 52,937km). Tay đua người Anh từng vô địch Tour de France đã chinh phục quãng đường dài 54,526km sau 60 phút đua tốc độ ở đường đua lòng chảo London Olympic, biến kỷ lục của Dowsett trở thành quá khứ.

Việc Wiggins phá được kỷ lục thế giới trong nội dung đua tốc độ này vốn đã được nhiều chuyên gia dự báo trước. Theo một số chuyên gia, khoảng cách mà anh chinh phục được sau 1 tiếng đồng hồ thi đấu xấp xỉ 54km đến 55km và có khả năng kỷ lục này sẽ đứng vững trong ít nhất 20 năm

Bradley Wiggins. Ảnh: Internet.

Wiggins vui sướng cho biết: "Đó là một sự khuây khỏa khổng lồ hơn bất cứ thì gì. Tôi vốn luôn tự tin mình sẽ phá được kỷ lục thế giới, nhưng cho đến khi bạn thật sự leo lên yên xe và tăng tốc cho đến khi mọi chuyện được kiến tạo xong, thì vẫn còn những yếu tố, những sự hoài nghi…"

Tại ở khu vực thi đấu, với áp lực không khí lớn nhất trong vài tuần lễ trở lại đây đã làm Wiggins không thể vượt qua cột mốc 55km. Tuy nhiên, anh tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của mình: “Với điều kiện thời tiết như thế này, tôi không thể làm tốt hơn nữa. Tôi đã tính đến áp lực của không khí, vốn là tồi nhất trong vài tuần trở lại đây, tôi đã cố gắng đua xe đến hết khả năng có thể. Nhưng tôi hài lòng.”

Hiện nay, Wiggins chưa có ý định phá kỷ lục thế giới của mình, mà đang tập trung cho mục tiêu tham dự Olympic Rio de Janeiro (Brazil) 2016. Đồng thời, anh khuyến khích những chuyên gia đua tốc độ như Tony Martin, Fabian Cancellara tham gia phá kỷ lục thế giới: “Đây là nỗ lực tốt nhất mà tôi hy vọng đạt được, tôi sẽ không cố gắng phá thêm kỷ lục thế giới. Cần phải sáng suốt với thời gian. Đây là kết thúc mùa giải của tôi, từ giờ trở đi, tôi sẽ chỉ tập trung cho nội dung đua lòng chảo. Về cá nhân, tôi thích thấy Tony và Fabian nên thử sức. Fabian và Tony đang sắp hết thời gian. Sẽ là rất tuyệt vời nếu được trông thấy ai đó tấn công kỷ lục thế giới trong vòng 12 tháng tiếp theo. Ngay cả nếu họ có thất bại thì họ cũng có được tiếng tăm với sự dũng cảm theo đuổi nỗ lực của mình.”

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục