Xe đạp thế giới: Martin nhắm ngôi vô địch thế giới lần thứ 4

11:58 Chủ nhật 12/01/2014

Sau các danh hiệu VĐTG lần lượt ở Copenhagen (Đan Mạch) 2011, Valkenburg (Hà Lan) 2011 và Florence (Italia) 2013 - trong nội dung cá nhân tính giờ - cua-rơ người Đức Tony Martin (Omega Pharma-Quick Step) đang đặt mục tiêu giành chức VĐTG lần thứ 4 liên tiếp ở Ponferrada (Tây Ban Nha) vào tháng 9 năm nay. Tay đua 28 tuổi quê ở Cottbus này lên tiếng cho biết: “Đây chính là mục tiêu rất lớn của tôi trong mùa giải này”.

Trả lời phỏng vấn khi đang tham gia trại tập huấn của OPQS ở Calpe (Tây Ban Nha), Martin cho biết: “Sau khi BTC thay đổi lộ trình nội dung thi đấu cá nhân tính giờ ở giải đua xe đạp đường trường VĐTG ở Ponferrada (thay vì về đích ở đỉnh dốc như dự kiến ban đầu, BTC đã thay đổi lộ trình và kế hoạch khiến nội dung này phù hợp với các cua-rơ đua tốc độ uy lực như là Martin), tôi sẽ có một cơ hội lớn hơn, cho dù tôi vẫn không chắc khả năng thật sự của mình ở ngoài đường đua đó là như thế nào, cuốn sách hướng dẫn lộ trình có thể không rõ ràng như những gì mà tôi chờ đợi, nhưng quả là tôi có cơ hội lớn hơn hẳn!”.

Tony Martin sau ngôi VĐTG lần thứ 3.

Tất nhiên, UCI World Tour 2014, ngoài giải VĐTG sẽ diễn ra ở Tây Ban Nha trong tuần lễ cuối cùng của tháng 9, vẫn còn rất nhiều vận hội khác cho Martin.

Tay đua người Đức nhận định: “Sẽ có những chặng đua cá nhân tính giờ rất là hay ho dành cho tôi như là ở các giải Vuelta al País Vasco, Tour of Romandie và Tirreno-Adriatico. Tháng 2 tới đây, tôi cũng sẽ quay trở lại với Tour of the Algarve, giải đấu tôi từng 2 lần đăng quang ngôi vô địch. Ở đó, tôi sẽ chống lại những cua-rơ thượng thặng như là Alberto Contador, Rui Costa”.

Martin cũng chờ đợi chặng đua cá nhân tính giờ ở Tour de France nhưng anh không hài lòng khi giải đấu năm nay chỉ có một chặng đua cá nhân tính giờ duy nhất: “Thật đáng tiếc…”.

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục