Xe đạp Đồng Tháp củng cố nam, làm lại nữ

08:29 Thứ hai 09/02/2015

Sau khi 8 tay đua của đội xe đạp Đồng Tháp hết hợp đồng vào cuối năm 2014 đã nộp đơn, giao xe cho đơn vị chủ quản xin nghỉ, lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp đã có buổi làm việc với từng VĐV nhằm giải quyết cụ thể. Cuối cùng, lãnh đạo Đồng Tháp chấp nhận thanh lý hợp đồng cho 5 tay đua xin nghỉ hoặc chuyển về đơn vị khác, trong khi chỉ ký lại hợp đồng với 3 tay đua vẫn còn nhiệt huyết muốn cống hiến cho tỉnh nhà.

Theo HLV trưởng Trần Văn Quýt, khi hợp đồng gần hết hạn, một số tay đua của đội chưa định hướng được tương lai. Họ nghe người này, người khác bàn tán nói chỗ này, chỗ kia tốt khiến tâm lý bị dao động. Hiệu ứng dây chuyền nên một loạt VĐV cùng lúc xin nghỉ. Mặc dù trong hợp đồng trước đây, chúng tôi cũng có một số điều khoản ràng buộc khi kết thúc hợp đồng. Tuy nhiên, nhằm tạo điều kiện cho các tay đua tự quyết định đường đi của mình, chúng tôi quyết định thanh lý cho VĐV nào không còn muốn đóng góp cho đội đua tỉnh nhà.

Tay đua Nguyễn Trường Tài (giữa) đã chuyển về thi đấu cho TPHCM. Ảnh: Hoàng Hùng

Theo đó, trong 4 tay đua nam xin nghỉ, Đồng Tháp đã chấm dứt hợp đồng với Nguyễn Trường Tài và tay đua này đã chuyển sang thi đấu cho TPHCM. Trong khi đó, 3 tay đua chủ chốt Ngọc Sơn, Tuấn Anh, Vũ Linh đã đồng ý ở lại và ký tiếp hợp đồng. Mặc dù kinh phí của Đồng Tháp vẫn còn eo hẹp so với các đội đua ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nhưng họ vẫn quyết định mở hầu bao tăng thu nhập cho cả 3 tay đua trên. Được biết, khoản thu nhập trước kia của họ khoảng 8 đến 9 triệu đồng thì nay được tăng lên 13 đến 14 triệu đồng. Việc giữ lại các tay đua chủ chốt, Đồng Tháp đang củng cố lại lực lượng để chuẩn bị cho Cúp Truyền hình sắp tới.

Ngược lại, cả 4 tay đua nữ Thúy Liên, Kim Loan, Ngọc Phượng, Nguyễn Thị Thanh xin nghỉ đều được phía Đồng Tháp chấp thuận. Theo HLV Trần Văn Quýt thì thành tích của đội đua nữ Đồng Tháp trong thời gian qua cũng chưa có được thành tích khả quan. Do đó, lãnh đạo Đồng Tháp quyết định làm lại từ đầu. Hiện tại, lực lượng của đội sẽ gồm các tay đua trẻ như Bích Nhiên, Bích Lam, Kim Anh, Ngọc Huyền sẽ kết hợp với các tay đua tuyến năng khiếu. Trong khi đó, vừa giải phóng xong hợp đồng với Đồng Tháp, 2 tay đua Thúy Liên, Kim Loan đã về với TPHCM, Ngọc Phượng đang liên hệ với Bình Dương, trong khi Nguyễn Thị Thanh có thể sẽ tạm chia tay xe đạp đỉnh cao.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục