Xavi và Messi nổ súng phá tan hang ổ Sanchez Pijuan của Sevilla

04:45 Chủ nhật 18/03/2012

Mang theo đoàn quân thiện chiến nhất với chiến thuật hợp lý, Barca đã nắm được hoàn toàn thế trận trước đội chủ nhà Sevilla. Hai bàn thắng của Xavi và Messi trong hiệp 1 đã giúp thầy trò HLV Pep Guardiola bình định được mặt trận Sanchez Pijuan vốn được xem là hiểm địa của các đội bóng tại La Liga.

Có sự trở lại của các cầu thủ chủ chốt trong đội hình, Pep đầy tự tin dẫn quân đến làm khách trên sân của Sevilla. Sự trở lại của Pique phần nào làm nên lý do Puyol được ngồi ngoài dưỡng sức cho những trận đấu sau. Mascherano giờ đây là cái tên quen thuộc trong bộ đội án ngữ trước khung thành thủ môn Valdes. Tiền đạo Pedro vẫn được HLV trao cho cơ hội lấy lại tự tin khi tên anh có trong danh sách ra quân. Alexis đã ổn và sẵn sàng trên băng ghế dự bị. Thay cho Abidal phải nghỉ vì phẫu thuật, Marc Muniesa được gọi theo đội trong chuyến đi này.

Lại là Messi... và Xavi chỉ huy cuộc bình định Sanchez Pijuan. Ảnh: Reuters

Bày binh bố trận hẳn hoi nên Pep truyền được sự tự tin của mình vào các học trò. Dù thi đấu trên sân khách nhưng những gì họ thể hiện trong hiệp thi đấu thứ nhất khiến nhiều người tưởng mình đã nhầm lẫn. Đội hình 4-3-3 quen thuộc áp đảo về khả năng kiểm soát bóng và triển khai tấn công một cách đa dạng, thoải mái. Sevilla tuy biết được phương án này nhưng không tài nào có thể khắc chế được nhưng tinh binh Guardiola tung ra sân trận này.

Bóng vẫn chủ yếu trong chân những cpặ vớ màu xanh dương và chỉ khi phạm lỗi các cầu thủ áo trắng may ra mới đụng được vào bóng. Một trong số những tình huống như thế đã được đội trưởng Xavi cụ thể hóa bằng bàn thắng. Pha đá phạt hàng rào bên cánh trái của số 6 không cho thủ thành Palop một cơ hội nào chặn bóng trước khi nó bay qua vạch vôi. Mở tỉ số sớm, Barca lại càng dễ thi triển phong cách thi đấu đã được nâng cấp lên đỉnh điểm là Tiqui-taca. Theo sau bàn thắng khai thống thế bế tắc là thêm nhiều tình huống hãm thành khác nhưng với phong độ ổn định "người gác đền" của Sevilla từ chối tất cả.

Chơi chủ động, cầm banh chắc và vận hành bóng nhanh khiến những đôi chân đội chủ nhà luống cuống cả lên. Messi chỉ chờ có vậy để có tình huống đi bóng xỏ kim HV Sevilla rồi lạnh lùng tỉa bóng bổng vào góc xa trong nỗ lực bất thành của Palop ở phút 26. Chóng vánh vá lưới hai lần, những chiến binh Andalusia mới chợt bừng tĩnh thì cũng là lúc binh đoàn Catalan giảm nhiệt độ trận đấu khi chơi chậm và không vồ vập như lúc đầu. Kể từ đây thì thế trận mới phần nào được cân bằng khi cơ hội được chia đều cho cả hai.

Cầu thủ hai đội mặc áo cổ vũ tinh thần Abidal. Ảnh: MD

Nếu như trong hiệp 1 những Cesc Fabregas, Iniesta dứt điểm chính xác hơn thì tỉ số đã không dừng lại ở con số 2. Cũng phải nói thêm rằng sức ý của Pique nơi hàng phòng ngự Barca mấy lần bị tiền đạo Sevilla qua mặt cũng chính là mối lo cho thủ thành Valdes. Hiệp 2 là chủ trương của Barca là kiểm soát bóng nhiều và không còn vồ vập như trong hiệp 1 để đi tìm bàn thắng. Những đường đàn bóng nhanh, gọn và rất nhiều chạm khiến cho đội chủ nhà đã nôn nay còn nóng hơn. Hai bàn cách biệt là vừa đủ nên gần như Barca không muốn ghi bàn thêm.

Ngược lại, sự manh múng của Sevilla trong quá trình tìm kiếm bàn thắng không thành hiện thực. Hàng phòng ngự của CLB xứ Catalan vẫn chơi tỉnh táo, đặc biệt là hai bên cánh với hai cựu cầu thủ Sevilla. Alves và Adriano chơi không chút nhún nhường trước đội bóng cũ đã làm cho những nỗ lực tấn công biên của Sevilla thất bại. Trong khi đó, "ngũ hổ" Xavi - Iniesta - Fabregas - Messi - Busquets tạo thành một mê cung ma thuật với kiểu đá bóng ma cực kỳ khó chịu khiến cho cầu thủ đội chủ nhà càng đá càng máu...ăn thua hơn với những cặp giò.

Không có bàn thắng nào trong 45' tiếp theo nên gần như tỉ số 2-0 đã được ấn định trong hiệp 1. Nhàn nhã trong hiệp 2, cầu thủ chủ yếu giữ giò cho những trận tiếp theo nên Pep sau đó rút gần hết các trụ cột ra sân. Cứ tưởng Pep sẽ rất đau đầu khi đối mặt với đội bóng của Michel tại thánh địa Sanchez Pijuan nhưng ngược lại đã dễ dàng bỏ túi 3 điểm mang về. Qua trận đấu này, Guardiola cùng các học trò cũng chính thức bình định được mảnh đất "lành ít dữ nhiều" sau các trận đấu khó xơi từng ghé thăm trước đó. Quan trọng hơn hết là trong 24h tới khoảng cách giữa Barca và Real chỉ còn 7 điểm khi trận đấu giữa Real và Malaga diễn ra sau đó một ngày.

* Đội hình xuất phát

Sevilla (4-2-3-1): Palop; Luna, Spahic, Escude, Navarro; Medel, Rakitic; Navas, Del Moral, Reyes; Kanoute.

Dự bị: Varas, Perotti, Deivid, Cala, Trochowski, Baba, Negredo.

Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves, Mascherano, Pique, Adriano; Busquets, Xavi, Iniesta; Cesc, Messi, Pedro.

Dự bị: Pinto, Alexis, Keita, Puyol, Thiago, Tello, Muniesa.

* Lịch thi đấu và kết quả vòng 28 La Liga:

18/3/2012

Getafe CF 2-1 Real Sociedad

Real Zaragoza 1-1 Osasuna

Granada CF 1-0 Sporting Gijon

Sevilla FC 0 -2 FC Barcelona

4h00: Rayo Vallecano - Real Betis

18h00: Levante - Villarreal CF

22h00: Real Mallorca - Atletico Madrid

19/3/2012

0h00: Athletic de Bilbao - Valencia

3h30: Real Madrid CF - Malaga CF

20/3/2012

3h00: RCD Espanyol - Real Racing Santande

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục