Xavi Hernandez từng là người thừa ở Barca

14:31 Thứ bảy 21/04/2012

Đó là lời tâm sự của tiền vệ mang áo số 6 của Barca khi anh trả lời trên tờ L'Equipe. Xavi cho rằng Frank Rijkaard đã không tin tưởng vào tài năng của anh mà chỉ trọng dụng những cầu thủ có thể hình.

Xavi Hernadez đã không ngần ngại nói ra thiếu sót mà huấn luyện viên trước kia của Barca Frank Rijkaard vấp phải. Cái cách mà ông thầy người Hà Lan áp dụng gần như làm thui chột khả năng của Xavi và khiến anh trở thành người thừa ở Barca.

Xavi từng có thời gian cảm thấy không thoải mái với Frank Rijkaard. Ảnh: Internet

Mấu chốt vấn đề mà Xavi muốn đề cấp tới chính là việc HLV 49 tuổi kia quá coi trọng mặt thể hình và xem nó như một cách tiếp cận trận đấu hiệu quả nhất. Như vậy, những tài năng xuất thân từ La Masia như Xavi gần như không có cơ hội nhiều thể hiện mình.

"Frank không tin tưởng vào tôi. Ông ấy muốn mọi trận đấu diễn ra nên dựa vào những cầu thủ có thể hình tốt. Rijkaard tin rằng đó là cách tốt nhất để đạt được đẳng cấp hàng đầu châu Âu."

"Cách đây 4 năm, tôi đã nghĩ rằng mình thật vô dụng và tồi tệ. Xavi lúc đó như một người thừa ở Barca, một cầu thủ chỉ cao 1m70 thì mọi thứ dần trở nên không thể nào."

Rijkaard đến với CLB xứ Catalan từ 2003/08 và đưa tập thể này giành được hai chiếc cúp La Liga và một danh hiệu Champions League cùng vài ngôi vị khác. Ông ra đi và nhường lại chiếc ghế huấn luyện cho Pep Guardiola, người đã đưa Barca lên đỉnh cao thế giới như hiện này bằng phương pháp có thể nói là hoàn toàn trái ngược với Frank.

Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục