Xabi Alonso lên tiếng về lịch tập trung cho tuyển quốc gia

18:36 Chủ nhật 12/08/2012

Tiền vệ trung tâm ở tuyển Tây Ban Nha vừa có những thắc mắc hết sức hợp lý về việc sắp xếp thời gian thi đấu giao hữu ở cấp đội tuyển. Tây Ban Nha sẽ có trận giao hữu với Puerto Rico 3 ngày trước khi La Liga khởi tranh.

Tuyển Tây Ban Nha sẽ có trận giao hữu trên đất khách với Puerto Rico vào ngày 15/8, chỉ ba ngày trước khi La Liga khởi tranh. Cũng giống như bao cầu thủ khác, Xabi Alonso cũng tỏ vẻ e ngại về mật độ dày đặc các trận giao hữu. Hơn thế, trận giao hữu chỉ cách cuộc đụng độ với Barca đúng một tuần.

Xabi Alonso. Ảnh: LFP

"Đây quả thật là một kỳ chuẩn bị ngắn ngủi, chúng tôi không có nhiều thời gian đã đành, giờ còn phải tập trung đá giao hữu ở tuyển quốc gia. Cả đội tuyển sẽ phải di chuyển vài ngày như g khi trở về hi vọng rằng sẽ có một mùa giải ổn thỏa.

Real Madrid cần chuẩn bị sẵn sàng, chúng tôi có nhiều trận đấu đòi hỏi phải có đủ 100% phong độ điều đó cần có ngay từ lúc này. Chúng tôi không được nghĩ mọi chuyện dễ dàng, những trận đấu ở La Liga rất quan trọng."

Xabi Alonso cũng không quên rằng ngoài trận đầu khai mạc La Liga với Valencia, họ còn cuộc chạm trán cực kỳ hấp dẫn với Barca ở Siêu Cúp TBN. Lo ngại về quãng thời gian tập trung sẽ ảnh hưởng đến phong độ các cầu thủ, anh nói:

"Hơn nữa, Siêu Cúp TBN là chiếc cúp đầu tiên và chúng tôi muốn giành lấy nó. Việc quan trọng là thi đấu để đoạt lấy chứ chúng tôi không nghĩ nó có lợi thế gì trong tương lai."

Barca sẽ tiếp Real Madrid trên sân nhà trong trận lượt đi Supercopa diễn ra vào ngày 22/8. Sau đó một tuần trên sân Bernabeu là trận lượt về quyết định số phận của chiếc cúp đầu tiên của mùa giải 2012/13.

TQT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục