Wenger: Tôi xin hứa từ nay… không hứa nữa!

16:39 Thứ bảy 27/10/2012

Nếu Arsene Wenger hứa như vậy, có lẽ còn có fan của Arsenal tin. Tuy nhiên, bạn đừng bao giờ trông chờ vào một lơì hứa thành thật như thế. Người ta thường bao biện cho thất bại (hay thất hứa cũng thế thôi!), cố gắng tìm đủ mọi cách để trấn an dư luận nhưng thật lòng mà nói, không nên nghĩ ai cũng ngây thơ và cả tin.

Wenger khẳng định Arsenal sẽ gượng dậy sau thất bại choáng váng 0-2 trước Schalke 04 ngay trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Trước Schalke và trước Huntelaar, Afellay, Arsenal tưởng như đối đầu với Real Madrid hay Barcelona là những đội đã thải loại 2 cầu thủ người Hà Lan vừa ghi bàn trên sân Emirates cho CLB vùng Ruhr nước Đức. Cơn khủng hoảng của The Gunners đã lên đến đỉnh điểm khi liền trước thất bại trước Schalke, Arsenal để thua 2 trong 3 trận ở Premier League, cụ thể là thất bại 0-1 trước Norwich và trận thua 1-2 trên sân nhà trước Chelsea. Chắc chắn, dù là fan ruột của Arsenal, bạn cũng sẽ nghi ngờ vào khả năng kiếm 3 điểm của The Gunners trước đối thủ yếu QPR vào cuối tuần này.

Wenger

Các CĐV Arsenal đã nổi giận, một số đã biểu tình trước trụ sở CLB. Cũng khó trách họ, phải có kẻ giơ đầu chịu báng vì Arsenal đã “móc túi” các CĐV của mình quá nhiều và quá lâu song lại không thể đền đáp xứng đáng bằng thành tích xem được trên sân cỏ.

Chuyện gì cũng có đầu đuôi ngọn ngành của nó, không nên vơ đũa cả nắm chỉ trích tất tần tật các thành viên Arsenal. Nếu phải trách, xin đừng nặng lời với các cầu thủ Arsenal, hoặc chí ít họ cũng là những người đáng được cảm thông nhất. Muốn tìm thủ phạm, cũng chẳng khó. Wenger, Peter Hill Wood, Ivan Gazidis, Stan Kroenke, Alisair Usmanov. Đó là những con người nắm quyền sinh sát trong tay, naò là chủ tịch, các cổ đông lớn nhất, CEO hoặc HLV kiêm chuyên gia chuyển nhượng của Arsenal.

Chính họ đã đẩy The Gunners đến nông nỗi này, thật buồn khi 7 năm qua Arsenal không có được chiếc cúp nào. Mùa này có lẽ cũng không khác. Wenger vừa “phát minh” lý thuyết mới: giành vé dự Champions League còn quan trọng hơn đoạt cúp FA hay League Cup. Nói kiểu này, giới hâm mộ Anh dễ nổi khùng vì vị HLV người Pháp dám hạ thấp giá trị chiếc cúp lâu đời nhất thế giới, đồng thời mang ý nghĩa rất lớn đối vơí bóng đá Anh như cúp FA.

7 năm qua Arsenal không có được chiếc cúp nào.

Wenger còn nói thêm “Arsenal sẽ chiến đấu đến giọt máu cuối cùng để một ngày nào đó trong tương lai sẽ vô địch Premier League”. CEO Gazidis hứa hẹn thêm: “Khi Luật Công bằng tài chính của UEFA được áp dụng, Arsenal sẽ không còn lo chịu cảnh bị Man City, Real Madrid hay Chelsea đàn áp trên thị trường chuyển nhượng”.

Chẳng ai đàn áp Arsenal cả, nhiều người đã quá mệt với những lời giải thích kèm theo đó là những lơì hứa có cánh của dàn chóp bu The Gunners. Hãy làm chứ đừng nói suông, nhận khuyết điểm rồi xin lỗi vẫn chưa đủ. Mệt quá, sẽ dễ dẫn đến ù lì phó mặc cho sự đời, nhưng cũng có thể sẽ là một cuộc nổi dậy tập thể. Nếu ngay tối nay khi Arsenal gặp QPR, sân Emirates không còn đông vui như thường lệ thì Wenger cũng đừng lấy làm lạ, và cũng không có quyền trách các fan The Gunners thiếu trung thành không chia sẻ khó khăn vơí đội bóng của ông.
Nguyên Chương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục