Wenger tin Arsenal sẽ thoát hiểm ở ‘địa ngục’ Thổ Nhĩ Kỳ

15:54 Thứ tư 21/08/2013

HLV Wenger hiểu rằng các học trò sẽ phải thi đấu dưới bầu không khí thù địch trong trận lượt đi play-off Champions League gặp Fenerbahce trên sân Sukru Saracoglu.

Ngày hôm qua, CĐV Fenerbahce không dành những tấm băng rôn với dòng chữ “Welcome To Hell” (chào mừng đến địa ngục) để chào đón Arsenal ở sân bay Istanbul, nhưng HLV Wenger hiểu rằng các học trò sẽ có một trận đấu khó khăn trên sân Sukru Saracoglu. Dù Pháo thủ không có được đội hình tốt nhất do thiếu vắng khá nhiều cầu thủ trụ cột, nhưng Giáo sư hy vọng đội bóng sẽ giành được kết quả có lợi để góp mặt ở vòng bảng Champions League mùa giải thứ 16 liên tiếp.

HLV Wenger hiểu rằng Arsenal sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Fernerbahce trên sân Sukru Saracoglu.

Trước khi trận gặp Fenerbahce diễn ra, HLV Wenger cho biết: “Chúng tôi đã rất vất vả mới có thể kết thúc mùa giải trong Top 4. Đây sẽ là trận đấu rất quan trọng đối với Arsenal. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, bầu không khí trên sân luôn rất nóng. Tuy nhiên, bạn lại có cơ hội để chứng tỏ bản lĩnh. Dù phải chịu áp lực rất lớn, nhưng tôi tin các cầu thủ sẽ vượt qua. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ kết thúc trận lượt đi với một kết quả có lợi”.

Sau khi thất bại 1-3 trong trận gặp Aston Villa ở ngày khai màn giải Ngoại hạng Anh, HLV Wenger nhiều khả năng sẽ có sự điều chỉnh đội hình thi đấu, đặc biệt là ở vị trí thủ môn. Trong trận đấu cuối tuần qua, thủ môn Wojciech Szczesny đã bắt không tốt khi để đội nhà phải chịu quả penalty và dẫn đến thế trận thay đổi theo hướng bất lợi cho Arsenal. Rất có thể Szczesny sẽ phải nhường vị trí bảo vệ khung thành cho Lukasz Fabianski.

Khi được hỏi về việc bố trí đội hình Arsenal ở trận gặp Fenerbahce, HLV Wenger tiết lộ: “Có một cuộc cạnh tranh ở vị trí thủ môn. Fabianski sẽ có cơ hội ra sân”. Trong khi đó, hậu vệ Per Mertesacker, cầu thủ từng trải qua bầu không khí căng thẳng tại Thổ Nhĩ Kỳ, cũng đã đưa ra lời khuyên cho các đồng đội: “Điều quan trọng là phải thật tỉnh táo trong 20 phút đầu trận và giảm được sự hưng phấn của đối phương”.

Dù được dự báo là gặp rất nhiều khó khăn ở trận sắp tới, nhưng Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn khi có kinh nghiệm ở vòng play-off Champions League, ghi 24 bàn thắng và chỉ 3 lần để thủng lưới. HLV Wenger cũng khẳng định Arsenal sẽ quyết tâm giành kết quả tốt trước Fenerbahce: “Đây là trận đấu lớn và mang tính quyết định. Arsenal từng thi đấu nhiều nơi ở châu Âu và cũng đã trải qua bầu không khí thù địch trên sân”. Sau trận lượt đi diễn ra vào lúc 1h45 ngày 22/8 (theo giờ Việt Nam), Pháo thủ sẽ đón tiếp Fenerbahce ở trận lượt về trên sân nhà Emirates vào ngày 28/8.

Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục