Vùi dập Sparta Praha là chiến thư Jurgen Klopp gửi đến Man City

17:05 Thứ sáu 08/03/2024

Chiến thắng đậm của Liverpool như lời khiêu chiến rõ ràng của The Kop gửi đến The Citizens trong bối cảnh 2 CLB sẽ chạm trán cuối tuần này.

Liverpool vùi dập Sparta Praha trong ngày Darwin Nunez tỏa sáng

Trước thềm trận đấu Sparta Praha ở lượt đi vòng 16 đội Europa League, truyền thông Châu Âu nói rất nhiều về đội hình ra sân của Liverpool, đồng thời là những toan tính cho trận đại chiến gặp Manchester City cuối tuần này. Liverpool, Man City và Arsenal là 3 đội đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Do đó những cuộc đối đầu trực tiếp mang ý nghĩa quan trọng cho đường đua vô địch.

Vùi dập Sparta Praha là chiến thư Jurgen Klopp gửi đến Man City - Bóng Đá

Liverpool vs Man City: Cuộc chiến đang rất được mong đợi

Dù đối mặt là trận cầu quan trọng, tuy nhiên sự tập trung của Jurgen Klopp cho từng trận đấu và từng đấu trường khác nhau được thể hiện rõ. Liverpool vẫn cố gắng sắp xếp ra sân đội hình mạnh nhất mà họ có. Kết quả cho sự nghiêm túc này chính là 5 bàn thắng được ghi, trong đó có 3 bàn trong hiệp 1 với cú đúp của Darwin Nunez và 2 bàn còn lại được hoàn thành ở hiệp 2.

Thậm chí, bàn thắng duy nhất của Sparta Praha cũng chỉ đến từ một tình huống bóng phản lưới nhà của hậu vệ trẻ bên phía The Kop. Liverpool quá mạnh so với đối thủ. Không nghi ngờ gì khi tấm vé vào tứ kết Europa League khó thoát khỏi tay đội chủ sân Anfield. Trong bối cảnh Mohamed Salah và Diogo Jota đều đang chấn thương, màn trình diễn của Darwin Nunez hẳn đã khiến các CĐV yêu mến Liverpool thật sự yên lòng.

Vùi dập Sparta Praha là chiến thư Jurgen Klopp gửi đến Man City - Bóng Đá

Darwin Nunez tỏa sáng đúng lúc

Chiến thư của Jurgen Klopp gửi tới Man City

Tiếp đón Manchester City trên sân nhà, Liverpool hiểu rõ mục tiêu của họ là 3 điểm trước đối thủ. Khoảng cách của top 3 Ngoại hạng Anh rất sít sao, do đó không có chỗ cho bất kỳ sai lầm nào. Giới chuyên môn nhận định với tình thế hiện tại, Man City được đánh giá nhỉnh hơn The Kop.

Vùi dập Sparta Praha là chiến thư Jurgen Klopp gửi đến Man City - Bóng Đá

Liverpool đang có quá nhiều ca chấn thương

Bởi lẽ, xét về mặt nhân sự, ngoài trường hợp của Jack Grealish có thể vắng mặt vì chấn thương, Pep Guardiola chỉ đang phải chờ kết luận từ trạng thái của Doku để đưa ra những sắp xếp đội hình. Trong khi đó, Liverpool vắng mặt quá nhiều nhân tố chủ chốt, bao gồm cả Salah và Jota, hàng thủ là Trent Alexander-Arnold, Matip hay Alisson Becker.

Tuy nhiên, trạng thái sung mãn của Liverpool dù thiếu vắng nhiều trụ cột, bao gồm cả những sắp xếp nhân sự trẻ hoạt động trơn tru trong đội hình hiện tại cho thấy, Jurgen Klopp đã sẵn sàng gửi chiến thư đến Man City. Lữ đoàn đỏ có sự chuẩn bị nghiêm túc trong trận đấu cuối tuần này và họ đã thử nghiệm từ những vòng đấu gần đây. Kết quả 5-1 trước Sparta Praha chỉ là hệ quả, đồng thời là sự "đánh tiếng" cho việc nửa đỏ vùng Merseyside không thiếu nhân tài.

Vùi dập Sparta Praha là chiến thư Jurgen Klopp gửi đến Man City - Bóng Đá

Jurgen Klopp đã chuẩn bị nghênh chiến

Thống kê thú vị về cuộc đấu trí giữa Jurgen Klopp với Pep Guardiola cho thấy, Klopp là HLV hiếm hoi có thành tích đối đầu vượt trội so với Pep. Nhà cầm quân người Đức thắng 12 trận, hòa 6 trận và thua thuyền trưởng người Tây Ban Nha 11 lần. Nói vậy để thấy, bản thân Jurgen Klopp cũng xứng đáng được xem là khắc tinh của Pep Guardiola, và Liverpool đang ở vị thế thách thức thật sự với nhà đương kim vô địch trên hành trình đua danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa này.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:35 08/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục