VTV sử dụng công nghệ ‘camera bay’ tại AFF Cup

14:00 Thứ bảy 22/11/2014

Công nghệ hiện đại fly-cam sẽ tiếp tục được VTV sử dụng nhằm đưa đến khán giả những hình ảnh ấn tượng, đẹp mắt tại AFF Cup 2014, sau khi đã thành công tại giải U19 ĐNA mở rộng.

Nhà báo Phan Ngọc Tiến, trưởng ban Thể thao Đài truyền hình Việt Nam. Ảnh: vtv.vn

Nhà báo Phan Ngọc Tiến, trưởng ban Thể thao Đài truyền hình Việt Nam, cho biết giải U19 ĐNA mở rộng tổ chức trên sân Mỹ Đình hồi tháng 9 là lần đầu tiên VTV thử nghiệm công nghệ fly-cam nhằm đưa đến khán giả những khuôn hình toàn cảnh từ trên cao. Đấy cũng là lần đầu tiên trong khu vực ĐNA có một đài truyền hình sử dụng công nghệ này vào việc ghi hình và tường thuật trực tiếp trận đấu bóng đá.

Những góc quay sinh động, đặc sắc mô tả thêm về sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam cùng với quang cảnh đẹp xung quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình đã tạo được hiệu ứng rất tốt, góp phần vào sự thành công của giải. Tín hiệu truyền hình của VTV cũng được đánh giá rất cao khi cung cấp sóng cho 7 quốc gia, trong đó có tất cả các quốc gia tham dự (Nhật Bản, Myanmar, Thái Lan, Australia, Indonesia) và 2 quốc gia khác là Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore.

Tiếp đà thành công của giải U19 ĐNA mở rộng, công nghệ fly-cam sẽ tiếp tục được VTV đưa vào sử dụng tại AFF Cup 2014. Bên cạnh đó là những góc máy đặc tả bằng công nghệ steady-cam. Việc tường thuật trực tiếp trận đấu sẽ được triển khai bằng 8 máy quay trong khi thông thường là 7. Ngoài ra, công nghệ đồ họa phân tích trận đấu của VTV vốn là thế mạnh sẽ có nét mới khá bất ngờ ở chiến dịch AFF Cup 2014.

Tại AFF Cup 2014, VTV tiếp tục là đối tác cung cấp sóng cho nhiều đài truyền hình trong khu vực cũng như quốc tế. Nhà báo Phan Ngọc Tiến đánh giá: “Đây cũng là cơ hội để nâng tầm vị thế của VTV trong lĩnh vực sản xuất những sự kiện thể thao lớn”.

Hình ảnh sân Mỹ Đình từ góc quay được thực hiện bằng công nghệ fly-cam. Ảnh: vtv.vn

Giống như nhiều giải đấu bóng đá khác mà khán giả đã theo dõi, toàn bộ đội ngũ tinh nhuệ nhất của VTV thể thao cũng sẽ được huy động trong dịp AFF Cup 2014, từ đội ngũ quay phim, phóng viên giàu kinh nghiệm cho đến các biên tập viên, khách mời bình luận quen thuộc trên sóng truyền hình.

Song song với việc tường thuật trực tiếp các trận đấu, những chương trình bình luận, ghi chép bên lề hay đồng hành cùng AFF Cup 2014 cũng là những điểm nhấn quan trọng để tạo thêm sức hấp dẫn. Nhà báo Phan Ngọc Tiến chia sẻ: “Nhiệm vụ của chúng tôi không chỉ là cung cấp tín hiệu truyền hình mà còn góp phần giúp cho người dân cả nước được thực sự sống trong bầu không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất trong năm”.

Trường quay hiện đại với các biên tập viên uy tín và những chương trình đặc sắc là thế mạnh của VTV. Ảnh: vtv.vn

Thời gian qua tuy có tồn tại những nghi ngại xung quanh sức hút của AFF Cup 2014 so với những giải đấu có sự tham gia của đội tuyển U19 Việt Nam và U19 Học viện HAGL Arsenal JMG nhưng ông Tiến cho biết thêm là quan điểm của VTV không có sự khác biệt khi thực hiện những sự kiện này. Ông Tiến nói: “Thời lượng dành cho cho U19 Việt Nam hay đội tuyển Việt Nam trên sóng VTV là như nhau chứ không có chuyện ưu ái hay dành tình cảm cho ai nhiều hơn”.

Bằng kinh nghiệm của người nhiều năm theo sát các sự kiện thể thao Việt Nam, trưởng ban Thể thao của VTV cũng cho rằng nếu thực hiện tốt công tác truyền thông và quảng bá thì AFF Cup 2014 với sự tham gia của đội tuyển Việt Nam cũng sẽ tạo nên sức hút lớn đối với người hâm mộ cả nước.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục