VPF quyết chiến đến cùng

09:12 Thứ sáu 13/01/2012

Với việc gửi “thỉnh cầu” lên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, VPF cho thấy họ sẽ không chịu đầu hàng trong cuộc chiến truyền hình. Cho dù “lệnh ngừng bắn” đã được đưa ra cách đây vài ngày nhưng “chiến sự” sẽ còn diễn ra căng thẳng.

Mặc dù lãnh đạo của AVG từng đăng đàn phát biểu rằng VPF hoàn toàn vô lý trong việc phản đối AVG giữ bản quyền truyền hình Super League nhưng điều đó không làm cho VPF lo ngại.

VPF vẫn cương quyết cho rằng bản hợp đồng được kí kết hồi năm ngoái giữa AVG và VFF là vô giá trị. Cụ thể, VFF đã không tham khảo ý kiến các CLB trước khi đặt bút kí hợp đồng và quan trọng hơn, AVG không có chức năng báo chí nên không thể sở hữu và sản xuất các chương trình truyền hình xung quanh Super League.

AVG (được chống lưng bởi VFF) đã “bật” lại rằng mọi thủ tục tiến hành kí kết hợp đồng đều đã diễn ra đúng quy định pháp luật. VFF dù không gửi văn bản tới từng CLB để tham khảo ý kiến trước khi kí hợp đồng với AVG nhưng đã đưa vấn đề này ra bàn thảo ở đại hội BCH VFF tổ chức ở Nha Trang (tham dự đại hội bắt buộc phải là các đại diện có thực quyền ở các CLB).

Cuộc chiến bản quyền truyền hình vẫn đang diễn ra rất gay cấn

Bên cạnh đó, AVG cũng mỉa mai VPF rằng công ty này đã nhầm lẫn tai hại giữa các khái niệm liên quan tới bản hợp đồng. Theo lời lãnh đạo AVG khi bầu Kiên chưa phân biệt được rõ ràng giữa việc “sở hữu bản quyền truyền hình” và “sản xuất các dịch vụ truyền hình”. Trong khi đó, giấy phép kinh doanh mà AVG được cấp cho phép họ mua bán, chuyển nhượng, sở hữu bản quyền truyền hình. Việc không có chức năng báo chí trong trường hợp này không phải là vấn đề lớn khi AVG từ mùa giải năm ngoái tiến hành ghi hình các trận đấu nhưng đều chuyển giao tín hiệu cho các đài truyền hình hoặc hợp tác với VTV, VTC trong việc sản xuất và phát sóng.

Những giải thích của AVG xem ra là có cơ sở. Tuy nhiên, VPF từ trước đã “đâm lao” nên lúc này buộc phải “theo lao”. Người nắm toàn quyền trong việc giải quyết vấn đề tranh chấp bản quyền truyền hình là bầu Kiên nên thật khó để một gương mặt đại gia như ông chấp nhận thua cuộc dù đã nhận ra không ít phần đuối lý.

Việc đẩy mức độ khốc liệt của cuộc tranh chấp lên cao, cụ thể là thỉnh cầu Thủ tướng minh chứng cho những nỗ lực cuối cùng của VPF. Tất nhiên, Thủ tướng không thể đưa ra quyết định mang tính cá nhân mà tất cả phải dựa vào báo cáo của các cơ quan chức năng có liên quan đến vụ việc. Nên nhớ rằng, cách đây vài ngày thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã gửi công văn yêu cầu VPF “tạm thời” tuân thủ giao kèo giữa AVF và VFF để chờ kết quả thanh tra.

Dù gửi thỉnh cầu lên Thủ tướng thì cuối cùng, cuộc chiến bản quyền truyền hình sẽ chỉ có thể đi đến hồi kết sau khi có kết quả thanh tra mà thôi. Khi mọi chuyện đã sáng tỏ thì dù có muốn hay không thì tất cả các bên đều sẽ phải tuân thủ một cách tuyệt đối…
Vũ Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục