Vòng 8 La Liga: Trái tim không ngủ yên

18:41 Thứ hai 07/10/2013

“Real Madrid thiếu rất nhiều thứ, nhưng có một thứ họ không bao giờ mất là trái tim”, trích bài viết của tờ Marca sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Kền kền trắng trước Levante.

Phút 90. Khi mà tất cả, kể cả các madridista đều cho rằng Real Madrid sẽ thua thì điều thần kỳ đã xảy ra. Bốn trong 5 phút cuối, lần lượt Morata và Cris Ronaldo đã ghi bàn giúp Real Madrid thắng ngược Levante (3-2).

Trong lịch sử đội bóng đây không phải là lần đầu tiên Real Madrid thực hiện những cuộc lội ngược dòng thần kỳ như vậy. Riêng ở mùa giải năm nay Kền kền trắng đã 3 lần “đội mồ sống dậy” ở thời điểm mà mọi người đều nghi ngờ khả năng họ giành trọn 3 điểm.

Trước cuộc lội ngược dòng thần kỳ ở Ciudad de Valencia, Real Madrid từng 2 lần trải qua tình cảnh gần tương tự ở mùa giải này. Gần nhất là cuộc chạm trán Elche, phải nhờ đến cú đá penalty thành bàn ở phút bù giờ của Cris Ronaldo, Kền kền trắng mới có thể ra về với chiến thắng (2-1). Còn ở cuộc tiếp đón Betis trước đó (vòng 1 La Liga), Isco đã ghi bàn ở những phút cuối cùng mang về chiến thắng sát nút cho Real Madrid (2-1).

Rõ ràng thứ bóng đá mà Real Madrid phô diễn dưới thời Carlo Ancelotti (tính riêng ở La Liga) rất mong manh, không thuyết phục, chưa xứng đáng được giới mộ điệu đặt niềm tin.

“Lịch sử Real trải qua rất nhiều cuộc lội ngược dòng như trước Levante. Chưa bao giờ bỏ cuộc, chưa bao giờ đầu hàng số phận, sự tự tin và tự hào đã được 11 cầu thủ thể hiện trên sân.

Ở vào thời điểm thiếu vắng sự hiện diện của bóng đá thì thì Real Madrid đang nhờ tinh thần ấy để duy trì sự sống ở La Liga”,
trích bài bình luận trên Marca về trận thắng của Real Madrid trước Levante.

Những chiến thắng như trước Levante, ở một khía cạnh nào đó giúp các cầu thủ Real Madrid mài sắc thêm ý chí, tinh thần chiến đấu. Tuy nhiên sẽ biết điều gì sẽ xảy ra với đoàn quân của Carlo Ancelotti nếu họ tiếp tục phải nhờ đến vũ khí tinh thần thay vì bóng đá ở trận El Clasico sắp tới với đại kình địch Barca (26/10).

Trong khi Real Madrid một lần nữa vật vã giành chiến thắng thì Barcelona vẫn cho thấy chưa đội bóng nào đủ sức cản bước họ ở La Liga. Đoàn quân của Tata Martino đã đè bẹp Valladolid ở Nou Camp (4-1) trong thế bị dẫn bàn trước.

Tương tự Barcelona, Atletico Madrid cũng chứng tỏ họ với vị thế ưng viên vô địch bằng trận thắng thứ 8 ở La Liga 2013/14 từ đầu mùa, trước Celta Vigo. Trong khi đó Sevilla đã gây chú ý với thắng lợi 2-1 trước Betis. Đây mới là chiến thắng thứ 2 của đội bóng thành Seville ở La Liga này.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục