Vòng 8 Bundesliga: Bayern dạo chơi ở Allianz Arena, Bundesliga hạ màn từ sớm

07:05 Thứ hai 05/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Có ai ngờ trận đấu được ví như "siêu kinh điển" nước Đức giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund lại kết thúc chóng vánh như vậy.

Bayern Munich quá mạnh so với Dortmund. Ảnh: Internet.

Kết thúc 90 phút, tỷ số là 5-1 cho Bayern Munich và khoảng cách giữa họ với Dortmund giờ được nới rộng thành 7 điểm. Đó là những gì diễn ra sau vòng 8 Bundesliga. Cùng với kịch bản này, giải bóng đá cao nhất nước Đức coi như hạ màn từ ngay vòng 8. Thật vậy, qua cách Bayern Munich hủy diệt Dortmund - đối trọng lớn nhất của họ - thì không ai có thể thể tin còn thêm một đối thủ nào đủ sức đương đầu với Bayern Munich.

Với Dortmund, thất bại trước Bayern Munich khiến chuỗi trận bất bại của họ chấm dứt ở con số 15 dưới thời Thomas Tuchel. Ngoài ra, trận thua trên sân Allianz Arena cho thấy những gì Dortmund thể hiện trong thời gian qua chỉ là hiện tượng tạm thời, còn đẳng cấp đã theo chân Jurgen Klopp rời CLB từ nhiều mùa giải vừa qua. Dù có hơi phũ phàng, nhưng hình ảnh thật của Dortmund là như vậy.

Trận này, Dortmund đã chơi tốt trong 20 phút đầu trận. Tuy nhiên, họ lại không có được những hảo thủ sánh ngang với Bayern Munich. Ngoài ra, tử huyệt cặp trung vệ thi đấu không ăn ý, và giữ cự ly bóc lót cho nhau tốt, cũng như xu hướng hàng thủ dâng cao đã "giết chết" Dortmund. Bàn mở tỷ số do công Thomas Muller cho thấy HLV Pep Guardiola có cái nhìn rất sâu sắc về chiến thuật đối thủ khi tìm ra cách khắc chế Dortmund.

Ngay trong hiệp 1, Bayern Munich đã dẫn Dortmund với tỷ số 2-1 với cú đúp của Thomas Muller, còn Pierre-Emerick Aubameyang gỡ lại một bàn cho Dortmund. Nhưng sau giờ nghỉ, Bayern thể hiện rõ sức mạnh vượt trội khi có thêm 3 bàn thắng nữa, trong đó Robert Lewandowski (cú đúp) và Mario Gotze - những người cũ của Dortmund - thi nhau xé lưới đội bóng do Thomas Tuchel dẫn dắt.

Với trận thắng giòn giã 5-1 trước Dortmund, thầy trò Pep Guardiola vững vàng ngôi đầu và thẳng tiến về đích khi khoảng cách họ tạo ra với đội bám đuổi phía sau rất lớn. Nếu có một bất ngờ nào đó khiến Bayern Munich mất vị trí đầu bảng, thì đó chỉ có thể là họ tự bắn vào chân mình bởi "Hùm xám" đang có phong độ rất cao và đặc biệt đẳng cấp khác xa so với phần còn lại của Bundesliga.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola phấn khích chia sẻ: "Tôi muốn chúc mừng cầu thủ của mình. Họ đã gặp khó khăn trong 15 phút đầu và không tạo ra được cơ hội nào cho tới khi có bàn mở tỷ số." Về phần Thomas Tuchel, nhà cầm quân này chấp nhận với thất bại trước Bayern, ông nói: "Chúng tôi đã có khởi đầu tốt, phòng ngự rất cừ. Nhưng không ngờ mọi chuyện lại diễn ra theo chiều hướng tệ hơn. Đội bóng phải chấp nhận rằng, bản thân đã chơi không đủ tốt hôm nay."

Ở một trận đấu khác, Schalke thất thủ 0-3 ngay trên sân nhà trước Cologne, còn Levekusen bị Augsburg cầm hòa 1-1.

BXH Bundesliga. Ảnh: BongDa.com.vn
T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục