Vòng 7 – V.League 2012: Ngờ ngợ

19:10 Thứ hai 27/02/2012

Mùa giải 2012 được coi là bước ngoặt trong cuộc chiến chống tiêu cực với hàng loạt thay đổi và những biện pháp mạnh mẽ của VPF. Thế nhưng, nếu chứng kiến vòng đấu thứ 7 vừa qua thì người ta không khỏi ngờ ngợ về bóng ma tiêu cực đang tìm đường trở lại.

1- Trên sân Lạch Tray (Hải Phòng), ngay cả những khán giả chủ nhà cũng không hiểu vì sao tổ trọng tài Trần Trung Hiếu phủ quyết bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của tiền đạo Bebbe (Sông Lam Nghệ An) ở phút 49. Đây là tình huống mà Bebbe đi bóng qua trung vệ Văn Ngân rồi nửa chuyền, nửa sút từ góc hẹp khiến TM Ngọc Tân mắc sai lầm đẩy bóng vào lưới nhà.

Ban đầu, trọng tài Trung Hiếu cũng phản ứng như tất cả đều chờ đợi, đó là giơ tay chỉ vào chấm giữa sân để công nhận bàn thắng. Thế nhưng, sau khi thấy trợ lý Đỗ Mạnh Hà ra chỉ dấu bàn thắng không hợp lệ, trọng tài chính đã “bẻ còi” và cho đội chủ nhà phát bóng lên.

Về sau, tổ trọng tài lý giải là trước khi bóng bay vào cầu môn thì đã đi qua đường biên ngang. Thế nhưng, giải thích này chỉ làm thổi bùng lên cơn giận dữ của dư luận. Bởi lẽ, điểm sút bóng của Bebbe cách đường biên ngang đến gần 2m và cách cột dọc bên phải khoảng 12-13m thì thật khó để tạo nên đường cong đi qua vạch vôi cuối sân rồi xoáy vào lưới. Thế nên, không khó hiểu khi có hàng nghìn ý kiến trên các mạng xã hội bày tỏ sự bất bình với cách xử lý của tổ trọng tài và đặt dấu hỏi về sự công tâm của các ông vua sân cỏ.

Cách xử lý này của tổ trọng tài Trần Trung Hiếu lại khiến người ta nhớ đến hai cựu vua sân cỏ Trần Công Trọng và Nguyễn Văn Quyết. Khi đó, chính PCT VFF Lê Hùng Dũng đã đề nghị phải treo còi vĩnh viễn hai trọng tài này vì bản thân ông cũng nghe đến sự phức tạp đằng sau cái gọi là “ban chống xuống hạng” của V.Hải Phòng. Lần này, sai sót của tổ trọng tài còn rõ ràng và nặng hơn trước, liệu đó có phải là sự sống dậy của một cái ban mà mới nghe danh người ta đã biết cách làm của nó là gì?

Các cầu thủ SLNA phản ứng mạnh mẽ với tổ trọng tài. Ảnh: Vân Long.

2- Ở sân Nha Trang, rất nhiều CĐV đội K.Khánh Hòa đã vây tổ trọng tài Nguyễn Trung Kiên đến một tiếng đồng hồ để phản đối về quả penalty mà họ cho là đã thiên vị đội khách. Thế nhưng, dấu hỏi về sự trong sạch của trận đấu lại đến từ 2 tình huống dẫn đến bàn thua của Sài Gòn FC. Hàng thủ của đội bóng Sài thành gồm toàn hảo thủ, nhưng lại xử lý như những cầu thủ học việc trong những tình huống dẫn đến bàn thua. Chẳng hạn ở bàn gỡ hòa 1-1 của K.Khánh Hòa ở phút 31, tuyển thủ QG Minh Đức đã xử lý rất vụng về trong pha đánh gót hụt trước cầu môn tạo cơ hội cho tiền đạo đối phương dễ dàng ghi bàn vào lưới thủ môn Tấn Trường. Trong tình huống dẫn đến pha bóng này, một hậu vệ khác của Sài Gòn FC cũng mất bóng rất vụng về ngay gần khu vực 16m50 của đội nhà. Bàn thua thứ hai của Sài Gòn FC cũng không khác bao nhiêu.

3- Trong lúc bóng đá Việt Nam còn trong thời buổi nhiễu nhương, thật giả lẫn lộn, việc phân biệt đâu là tiêu cực là một công việc không dễ dàng. Đã thế, Ban Đạo đức với nhiệm vụ chủ yếu là chống tiêu cực lại chưa ra đời do còn vướng giấy tờ. Thế nên người hâm mộ lại cứ phải ngờ ngợ trong lúc chờ đợi câu trả lời từ BTC giải mà theo thông lệ, BTC giải lại cũng ngờ ngợ theo báo chí mà thôi
Đoan Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục