Vòng 20 Liga: Real cần phải quên Barcelona đi

16:52 Thứ sáu 27/01/2012

Chính thức trở thành "Cựu vương" ở cúp Nhà Vua nhưng giờ không phải là lúc Real Madrid gậm nhấm nỗi buồn của kẻ thất bại. Trước mắt họ là Liga, cụ thể cuộc chiến với Zaragoza trong nỗ lực duy trì khoảng cách 5 điểm so với Barcelona.

Tuy bị loại ở cúp Nhà Vua bởi chính Barcelona nhưng Real Madrid vẫn có thể tự hào vì họ đã chơi một trận không tồi trong trận chiến ở Camp Nou. Trận hòa 2-2 trong thế bị dẫn trước 2-0 cho thấy Real đã có những bước tiến bộ vượt bậc trong trận "kinh điển" này.

Real cần phải quên đi thất bại trước Barcelona - Ảnh Getty

"Chúng tôi biết chúng tôi xứng đáng được nhiều hơn thế", thủ thành Casillas nói sau trận đấu. "Chúng tôi buồn nhưng hài lòng vì những gì đã cống hiến. Mọi người đã nói rằng Barcelona luôn ở trên chúng tôi nhưng rõ ràng khoảng cách giữa hai đội bóng đã gần với nhau hơn. Hiện tại Real sẽ tập trung vào Liga và Champions League".

Bất chấp việc Real vẫn chưa thể thắng Barca ở Camp Nou dưới thời của Jose Mourinho, Real đã có một trận đấu tốt nhất trước "đại kình địch" kể từ khi HLV người Bồ Đào Nha tới dẫn dắt Real Madrid từ 2 năm trước.

Có một điều chắc chắn là Mourinho đã lấy lại được đa phần niềm tin từ người hâm mộ sau trận đấu này. Các CĐVcủa Real tin rằng có thể chính việc đội bóng của họ thể hiện tín hiệu tích cực trước Barcelona sẽ là tiền đề cho sự tự tin để thẳng tiến đến chức vô địch Liga vào cuối mùa giải.

Trước mắt, Real trở lại Bernabeu để tiếp đội cuối bảng Zaragoza. Ở trận lượt đi, Real đã thắng 6-0 trên sân khách với cú hat-trick của Ronaldo. Trong bối cảnh ấy, Zaragoza đã trải qua 12 trận chưa biết đến chiến thắng. Họ thậm chí còn chưa thắng một trận nào trên sân khách mùa này. Do vậy, 3 điểm là điều mà Real Madrid gần như cầm chắc trong tầm tay.

Trong bối cảnh ấy, Barcelona sẽ phải gặp Villarreal và để tiếp tục bám đuổi Real, họ phải có 3 điểm trước đối thủ đang đứng ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Khó khăn cho Barca là họ vắng Iniesta vì chấn thương gặp phải trong trận đấu với Real. Trong khi đó Alexis Sanchez cũng gặp những vấn đề liên quan đến bả vai.

"Những trận đấu với Real đã trôi qua và giờ chúng tôi phải làm khách của Villarreal, một trận đấu có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch", Cesc Fabregas nói. "Việc một số trụ cột chấn thương cho phép chúng tôi có một đội hình trẻ tuổi. Ngay cả khi chỉ có 9 cầu thủ ở đội một còn lành lặn, chúng tôi cũng không buộc tội hay phân bua. Tất cả những gì của Barca là luôn hướng về phía trước".

Ở vòng đấu trước, Barca hạ Malaga 4-1 với hat-trick của Messi. Trong khi đó, Villarreal cho thấy dấu hiệu của sự hồi sinh bằng chiến thắng 3-0 trước Sporting Gijon.

Lịch thi đấu cụ thể:

29/1
00h00
Espanyol - Mallorca
Rayo Vallecano - Ath. Bilbao

02h00
Real Madrid - Zaragoza

04h00
Villarreal - Barcelona

18h00
Real Betis - Granada

22h00
Levante - Getafe
Real Sociedad - Sporting Gijon

30/1
00h00
Santander - Valencia

03h30
Malaga - Sevilla

31/1
03h00
Osasuna - Atl. Madrid

N.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục