Với Real, Zidane không còn là duy nhất

09:55 Thứ sáu 15/12/2023

TinTheThao.com.vnKhi Florentino Perez đang đau đầu với bài toán HLV ở mùa giải tới, giải pháp tốt nhất của ông có lẽ không phải từ cái tên đã làm nên thương hiệu.

Gần như không thể tránh khỏi việc Carlo Ancelotti sẽ rời Real Madrid vào cuối mùa giải. Hợp đồng hiện tại của chiến lược gia người Ý sẽ hết hạn vào mùa hè tới và ông đã được Liên đoàn bóng đá Brazil săn lùng trong suốt năm 2023 với mục tiêu bổ nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Brazil.

Nếu Ancelotti ra đi, Florentino Perez sẽ gặp chút khó khăn trong việc tìm người thay thế. Gương mặt quen thuộc, Xabi Alonso được cho là đang dẫn đầu cuộc đua, mặc dù Raul Gonzalez và Alvaro Arbeloa cũng là những ứng cử viên khả dĩ. Trong trường hợp của Alonso, cựu cầu thủ này có thể được đưa về từ Bayer Leverkusen bằng một vài lời thuyết phục.

Tuy nhiên, có một cái tên khác mà Real Madrid có thể xem xét, và đó là cái tên đã từng dẫn dắt đội một Los Blancos trong hai lần riêng biệt. Theo El Chiringuito, Chủ tịch Perez “thường xuyên liên lạc” với Zinedine Zidane, người hiện đang vẫn thất nghiệp.

 - Bóng Đá

Zizou vẫn đang thất nghiệp.

Zidane "ngồi chơi xơi nước" kể từ khi rời Real Madrid lần thứ 2 vào cuối mùa giải 2020-21. Ông từng hy vọng được đảm nhận vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Pháp sau World Cup 2022, nhưng FFF bất ngờ quyết định gia hạn hợp đồng với Didier Deschamps.

Cựu huyền thoại Real không thiếu các lựa chọn kể từ khi ra đi, nhưng ông có vẻ rất kén chọn và quyết định không chấp nhận lời đề nghị nào cho đến khi có đội bóng phù hợp. Nhưng bạn có thể tưởng tượng rằng nếu Real Madrid nhấc máy gọi điện, số 5 một thời sẽ chấp nhận nắm quyền lần thứ ba.

Tuy nhiên, liệu Real Madrid có nên tìm cách đưa ông trở lại? Chà, thật dễ dàng để nhìn vào thành công mà Zidane đã đạt được trong lần đầu tiên nắm quyền và nói đồng ý. Từ năm 2016 đến 2018, Zidane đã dẫn dắt Los Blancos tới 9 danh hiệu lớn, trong đó có 3 Champions League, 2 FIFA Club World Cup và 1 La Liga.

Tuy nhiên, nhiệm kỳ thứ hai của ông không được suôn sẻ. Real Madrid đã vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha trong mùa giải đầu tiên của Zidane, nhưng lại không có danh hiệu nào trong mùa giải thứ hai, dẫn đến việc huyền thoại này phải ra đi vào năm 2021.

Zidane cũng vấp phải nhiều chỉ trích trong quãng thời gian dẫn dắt thứ hai, với những lời phàn nàn về việc ông sử dụng không hiệu quả một số cầu thủ, một trong số đó là Vinicius Junior, người đã có những bước tiến mạnh mẽ kể từ khi Carlo Ancelotti trở lại câu lạc bộ với tư cách là người kế nhiệm huấn luyện viên người Pháp.

 - Bóng Đá

 Alonso đang bay cao tại Đức.

Zizou có lẽ sẽ không phải là sự bổ nhiệm tồi cho Real Madrid, nhưng một người như Alonso sẽ tốt hơn nhiều. Không nằm trong nhóm những câu lạc bộ đang gặp khó khăn về tài chính, vì vậy họ có đủ khả năng để lựa chọn phương án tốt hơn, hiệu quả hơn một người như Zidane.

Vẫn còn phải xem tình hình nội bộ ở Real Madrid sẽ diễn ra như thế nào trong vài tháng tới. Zidane có thể trở lại nếu Ancelotti ra đi, nhưng liệu ông có phải là lựa chọn phù hợp nữa hay không chắc chắn vẫn còn là vấn đề cần phải tranh luận.

Nguồn: | Copy Link
Đăng Nguyễn | 08:57 15/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục