Với 4-3-3, hãy trả lại cánh phải cho Azpilicueta

10:41 Thứ năm 26/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Ivanovic có thể khiến Mourinho yên tâm với khả năng phòng thủ bên cánh phải. Nhưng ở khía cạnh hỗ trợ tấn công, hậu vệ người Serbia khó có thể khiến Người đặc biệt có thể hài lòng.

Không thể đòi hỏi quá nhiều ở Ivanovic khi anh đã không còn ở độ tuổi sung sức để có thể lên công về thủ trong suốt cả một trận đấu. Từ ngày Villas Boas về, rồi qua tay Di Matteo hay Benitez, Ivanovic đã quá quen với vị trí trung vệ và anh đã thi đấu rất thành công. Nếu không có sự ưu ái của Mou cho Terry, chắc chắn Ivanovic sẽ là thủ lĩnh ở trung tâm hàng phòng ngự của Chelsea. Ivanovic không bị bở rơi, nhưng vị trí cánh phải đã trở nên quá sức sau những tháng ngày tươi đẹp khi còn được Carlo Ancelotti dẫn dắt.

Hãy trao cánh phải cho Azpilicueta bởi anh xứng đáng được đá ở vị trí đó. Ảnh: Internet

Sơ đồ mới mà cũ được Mourinho dự kiến sẽ thường xuyên áp dụng, đó là 4-3-3 và nó đã chứng tỏ được sự chặt chẽ qua trận đấu với Arsenal. Nhưng Chelsea không thể lúc nào cũng chuyên tâm phòng ngự, Chelsea là đội bóng lớn và họ phải tấn công. Không để lọt lưới sẽ không thua, nhưng không có nhiều phương án tấn công hay, Mourinho cũng khó có thể mong đợi những bàn thắng. Trong sơ đồ 4-3-3 khi mà Lampard không còn trẻ chung, Ramires vốn chỉ mạnh vế sự năng nổ, sút xa hơn là sáng tạo, hai cánh của Chelsea dù là Oscar, Hazard, Mata hay Schuerrle sẽ phải chú tâm vào sáng tạo hơn là đơn thuần là bám biến như những Joe Cole, Duff hay Robben đảm nhận khi xưa. Đó là lúc Chelsea cần những hậu vệ biên công thủ toàn diện. Ashley Cole có thể không được sử dụng và người ta có thể an tâm khi Mourinho đang nhắm tới Luke Shaw hay Alberto Moreno bởi xét cho cùng đòi hỏi ở Azpilicueta quá nhiều bên cánh trái là không thể. Azpilicueta sinh ra là để đá cánh phải.

Hậu vệ người Tây Ban Nha là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp và biết chắt chiu những cơ hội. Khi mới tới Mourinho đã thực sự ngó lơ Azpilicueta, đóng đinh lựa chọn vào Cole và Ivanovic. Chỉ khi Cole gây thất vọng trước Newcastle, Mou mới dùng tới anh. Những gì Azpilicueta thể hiện ở vị trí trái sở trường vẫn là hết sức ấn tượng tới mức Mourinho không thèm đoái hoài gì tới Cole và mạnh dạn trừng phạt hậu vệ lắm tài nhiều tật này. Chuyển Azpilicueta sang cánh phải, vị trí sở trường sẽ giúp Chelsea mạnh hơn trong tấn công bên cánh phải mà vẫn không quá lo lắng về khả năng phòng thủ. Sức trẻ của Azpilicueta sẽ là điều có thể khiến Mou phải an tâm.

Câu hỏi đặt ra là ai sẽ đảm nhiệm cánh trái cho tới khi Chelsea có thể mang về Shaw hay Moreno. Thực ra trong tay Mourinho vẫn còn những con bài chất lượng. Bertrand hoàn toàn có thể đảm đương. Hoặc nếu không yên tâm hoàn toàn, Mourinho có thể sử dụng David Luiz. Nên nhớ là trước khi tới Chelsea, Luiz đã tỏa sáng rực rỡ ở Benfica trong không ít lần đá cánh trái. Luiz sẽ giúp cho khả năng lên biên của Chelsea có những nét tươi mới. Đó cũng là một giải pháp Mourinho cần phải nghiêm túc tính tới. Ivanovic xứng đáng được đá trung vệ nhiều hơn khi mà vị trí đó đòi hỏi ít hơn về tốc độ. Cahill hay Terry vẫn chưa tạo được sự an tâm tuyệt đối, do đó Ivanovic còn nguyên cơ hội.

Hãy trao cánh phải cho Azpilicueta bởi anh xứng đáng được đá ở vị trí đó, hơn là việc mang danh là kẻ đóng thế cho Ashley Cole.

Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục