Vĩnh biệt Trần Phước Thọ: Như một dòng sông qua đời!

21:59 Thứ ba 19/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Vào lúc 0h ngày 17/4, hậu vệ Trần Phước Thọ đã qua đời vì tai nạn giao thông tại Long An. Sự ra đi bất ngờ vì tai nạn giao thông của cựu tuyển thủ U23 Việt Nam, khiến bạn bè đồng đội ở Long An và U23 Việt Nam cũng như người hâm mộ trên cả nước không khỏi bàng hoàng.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã mở đầu bài hát Cát Bụi với những câu hát: “Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi, để một mai vươn hình hài lớn dậy, Ôi cát bụi tuyệt vời, Mặt trời soi một kiếp rong chơi.” Để giải thích về nguồn gốc của chúng ta đó chính là ‘’Cát Bụi’’, dù rằng đã được khoa học chứng minh rằng loài người phát xuất từ một loài cấp thấp hơn đó là vượn người trải qua hàng triệu năm tiến hóa mà thành. Vậy thì “vượn người phát xuất từ đâu?” Cứ như thế ta sẽ đi đến khởi nguyên của các loài, đó chính là ‘’Cát Bụi.”

Có những người, luôn gặp may mắn trong cuộc sống cũng như trên sân cỏ. Nhưng, cũng có những người dù đã cố gắng tập luyện, nhưng vẫn không thể nào gặp may mắn. Và cũng có những người, đứng lên và thay đổi số phận của mình. Dù không gặp được nhiều may mắn trên sân cỏ, nhưng Trần Phước Thọ luôn biết vươn lên và thay đổi số phận của mình trong cuộc sống, và sân cỏ.

Trần Phước Thọ đã mãi ra đi ở tuổi 23 vì tai nạn giao thông. Ảnh: Tuấn Trần.

Sau nhiều năm cố gắng tập luyện và thi đấu cho đội trẻ của CLB Long An, thành quả là đến năm 2013 anh đã được đôn lên đội một của Long An. Biết được gia đình mình khó khăn, và ba, mẹ luôn phải chịu cái nóng oi bức vào mỗi buổi trưa. Sau những ngày tháng tích cóp kể từ lúc được đôn lên đội 1 Long An, vào năm 2014 Phước Thọ đã sửa lại được căn nhà cho ba, mẹ để họ có thể thoát khỏi cái nóng oi bức vào mỗi buổi trưa.

Dù đã rất cố gắng tập luyện trên sân cỏ, những vận may vẫn không mỉm cười với hậu vệ sinh năm 1993. Còn nhớ, trong giai đoạn tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016 hồi năm ngoái, anh đã được HLV của U23 Việt Nam khi đó là Toshiya Miura triệu tập. Tuy nhiên vì chấn thương nên Phước Thọ không thể cùng U23 Việt Nam sang Malaysia thi đấu. Và cũng trong thời gian qua, cũng vì phải trải qua cuộc phẫu thuật dây chằng nên hậu vệ sinh năm 1993 không thể cùng Long An thi đấu ở V-League. Và vừa mới tập luyện trở lại để chuẩn bị cho giai đoạn 2 của V-League. Tuy nhiên, hậu vệ này lại gặp chuyện không may với cuộc đời mình khi đã ra đi mãi mãi ở tuổi 23 vì tai nạn giao thông.

’’Mới mấy ngày trước, Phước Thọ còn bảo với tôi rằng con đang ráng tập để trở lại thật tốt và được gọi trở lại đội tuyển. Do đó, tin em mất khiến tôi và mọi người không khỏi bàng hoàng." Chủ tịch Hội CĐV Long An Trần Anh Tuấn chia sẻ. Ảnh: Internet.

Khi nói đến Phước Thọ, nhiều bạn bè, đồng đội và CĐV cũng không khỏi bùi ngùi với sự ra đi khi còn quá trẻ của hậu vệ sinh năm 1993 này. “Phước Thọ nó là một đứa con hiếu thảo lắm, vậy mà sao lại vắn số thế này. Ngày trước tiền lương CLB được 5 triệu đồng/tháng, nó trích ra đưa tôi 3 triệu/tháng bảo để phụ giúp gia đình. Rồi khi lãnh được 10 triệu đồng/tháng, nó lại đưa tôi 7 triệu/tháng. Còn tiền thưởng bao năm đi đá bóng nó luôn đưa hết cho tôi giữ, bảo để giúp ba mẹ xây nhà. Giờ thì nhà xây xong mà nó thì lại đi xa mất rồi." Bà Đàm Ngọc Lệ không khỏi bùi ngùi, xúc động khi nói về con trai mình.

Những người thân tiễn đưa Phước Thọ về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: Internet.

Khi biết được thông tin Phước Thọ qua đời vì tai nạn giao thông, một loạt không khí tang thương bao trùm trên facebook. Nhiều đồng đội, CĐV đều đăng những lời chia buồn sâu sắc gửi đến gia đình của anh. Và điều đặc biệt nhất là rất nhiều cổ động viên Việt Nam – những người phần lớn chưa gặp, chưa nói chuyện, thậm chí chưa biết, cũng dành lời chia buồn đến gia đình và tiếc thương cho một tài năng của bóng đá Việt Nam. Họ đều treo hình ảnh Trần Phước Thọ trên trang cá nhân của mình.

Ở cái tuổi 23, là cái tuổi bắt đầu trưởng thành của người con trai và bắt đầu gây dựng sự nghiệp trong cuộc sống. Nhưng, ở cái tuổi 23 Phước Thọ đã ra đi mãi mãi để lại trong lòng bao tiếc nuối cho gia đình, bạn bè và người hâm mộ. Và CĐV Long An cũng buồn khi một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của CLB mình đã ra đi mãi mãi. Và như vậy: Có Một Dòng Sông Đã Qua Đời!

(Bạn đọc: Văn Minh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:31 19/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục