“Việt Nam sẽ thắng và thắng cách biệt Malaysia”

12:45 Thứ năm 11/12/2014

Cả HLV Phan Thanh Hùng và chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đều có chung nhận định ĐT Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Malaysia trong trận bán kết lượt về ở Mỹ Đình.

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng ĐT Việt Nam chỉ cần chơi như đã thể hiện ở lượt đi là đủ để thắng cách biệt Malaysia

Với chiến thắng 2-1 ở lượt đi ngay trên sân Shah Alam, ĐT Việt Nam giành lợi thế rất lớn trước Malaysia trong trận tái đấu ở Mỹ Đình. Ngay cả nếu phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 thì chiếc vé vào chung kết vẫn thuộc về thầy trò HLV Miura.

Bất chấp lợi thế rất lớn ấy, cả HLV Phan Thanh Hùng và chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đều tin chắc rằng ĐT Việt Nam sẽ không bước ra chảo lửa Mỹ Đình với tâm lý thủ hòa. Mọi chuyện trong bóng đá đều có thể xảy ra và khoảng cách 1 bàn là rất mong manh.

“Tôi không tin HLV Miura muốn một tỷ số hòa trong trận đấu này. Một khi để đối phương dẫn bàn trước, kịch bản có thể sẽ rất khác. Vì lẽ đó, ĐT Việt Nam sẽ vẫn chơi như những gì đã thể hiện ở Shah Alam. Với khả năng giữ bóng tốt như vậy, tôi nghĩ Malaysia sẽ không có cửa trong trận đấu này”- HLV Phan Thanh Hùng nói.

Theo quan sát của nhà cầm quân người Đà Nẵng, Malaysia không phải là đội bóng chơi tấn công hay và những gì diễn ra ở lượt đi là minh chứng: “Malaysia chơi hiệu quả hơn khi họ phòng ngự phản công, nhưng trận lượt đi họ buộc phải chơi tấn công vì sức ép đá lượt đi trên sân nhà. Khi không thể phá được thế trận Việt Nam, họ đã nôn nóng và thua trận là kết quả tất yếu”.

HLV Phan Thanh Hùng cũng nhận định rằng Malaysia sẽ một lần nữa phải chơi tấn công trước Việt Nam ở trận lượt về bởi chẳng còn gì để mất. Đây chính là cơ sở để HLV của Hà Nội T&T tin rằng thầy trò HLV Miura không chỉ thắng, mà còn thắng cách biệt Malaysia.

“Khi Malaysia chơi tấn công, họ chẳng những không hiệu quả mà luôn để lộ ra những khoảng trống. Các cầu thủ Việt Nam đã khai thác rất tốt những khoảng trống ấy trong lượt đi và chỉ cần chơi đúng như những gì thể hiện ở Shah Alam, ĐT Việt Nam thậm chí sẽ thắng đậm đối thủ”- HLV Phan Thanh Hùng nói tiếp.

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cũng tin rằng ĐT Việt Nam sẽ thắng trong trận đấu tối nay. Theo cựu danh thủ Thể Công, khả năng cầm bóng vượt trội của các học trò HLV Miura sẽ tiếp tục được thể hiện. Với những cầu thủ có khả năng gây đột biến và chơi bóng ngắn rất hay như Thành Lương, Văn Quyết... chỉ cần một sai lầm nhỏ của Malaysia cũng sẽ khiến họ bị trừng phạt.

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải

Theo ông Vũ Mạnh Hải, Malaysia đã chơi một trận đấu có lẽ là dở nhất của họ trong trận lượt đi. Sự nôn nóng, mất bình tĩnh khiến thầy trò HLV Dollah không còn cho thấy bất cứ điểm mạnh gì trong quá khứ. Nếu sự nôn nóng ấy tiếp tục được thể hiện ở Mỹ Đình, khả năng Malaysia vỡ trận là rất cao.

Khi được hỏi về thái độ thi đấu có phần “láo” của các cầu thủ Malaysia trong trận lượt đi, có một phần giúp sức từ trọng tài Ma Ning, ông Hải không hề cảm thấy lo lắng: “Các cầu thủ Việt Nam đều được học cách phòng vệ và nhìn các em thi đấu chững chạc ở Shah Alam là minh chứng. Cá nhân tôi còn mong các cầu thủ Malaysia cứ đá láo như thế, bởi họ sẽ rất dễ phải nhận thẻ đỏ nếu tiếp tục chơi xấu ở Mỹ Đình. Chẳng có ông trọng tài nào đứng sau lưng họ giống như ở trận lượt đi nữa đâu”.

Nói về điểm yếu của ĐT Việt Nam, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng nỗi lo duy nhất của ông vẫn là ở bộ tứ phòng ngự với kinh nghiệm non của Đinh Tiến Thành và hậu vệ biên Văn Biển. Mặc dù vậy, ông Hải tin chắc rằng Malaysia chưa đủ trình để có thể khai thác được những điểm yếu ấy của các học trò HLV Miura.

“Khí thế và hưng phấn của các cầu thủ đang lên rất cao, hơn nữa chưa bao giờ người hâm mộ lại đặt nhiều niềm tin và hy vọng vào ĐT Việt Nam như lúc này. Thầy trò HLV Miura sẽ không phụ lòng người hâm mộ và ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ thắng Malaysia trong trận đấu tối nay”- chuyên gia Vũ Mạnh Hải quả quyết về kịch bản trận lượt về.

Song Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục