Việt Nam chạm trán ứng viên vô địch Trung Quốc

21:06 Thứ bảy 23/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tiếp Trung Quốc ở lượt trận cuối cùng bảng E, giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2015 diễn ra ở Thiên Tân, Trung Quốc.

Bóng chuyền Việt Nam lần đầu thắng Nhật Bản ở giải Vô địch châu Á. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên đây là trận đấu mà thầy trò HLV Thái Thanh Tùng không buộc phải thắng bởi chúng ta đã chắc chắn nắm ngôi nhì bảng E. Sau khi lội ngược dòng đánh bại Iran 3-2 trong chiều ngày 23/5, Việt Nam hiện đã có 4 điểm trong khi hai đội xếp sau là Nhật Bản và Iran mỗi đội mới chỉ có 1 điểm.

Dù áp lực trước cuộc chạm trán Trung Quốc gần như bằng 0, song đây sẽ là cơ hội thử lửa quý giá cho các cô gái Việt Nam. Trung Quốc với đội hình gồm những tay đập cao trên 1m85 cho tới gần 2m00 hứa hẹn sẽ là thách thức thật sự cho Ngọc Hoa và các đồng đội.

Giới chuyên môn dự đoán Việt Nam sẽ gặp Kazakhstan ở tứ kết. Nếu đánh bại đối thủ sở hữu lối chơi tầm cao này bóng chuyền Việt Nam sẽ lần đầu tiên có tên trong top 4 đội mạnh nhất ở giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á. Thành tích tốt nhất trong quá khứ của chúng ta là hai lần về thứ sáu vào các năm 2003 và 2013.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục