Viết cho Beckham, huyền thoại sống trong lòng tôi

10:21 Thứ ba 05/02/2013

Sân Nou Camp ngày 26 tháng 5 năm 1999 chứng kiến 1 trận cầu đầy cảm xúc mà ắt hẳn những người hâm mộ Quỷ đỏ như tôi sẽ không thể nào quên. Mọi người có lẽ sẽ nhớ nhiều đến Sheringham và Solskjaer, tác giả của 2 bàn thắng chóng vánh cho M.U ít để ý rằng, chính David Backham mới là người thực hiện cả 2 quả phạt góc định mệnh. Và cứ thế, những đóng góp của Beck, dù ồn ào hay thầm lặng, cũng đều tô đẹp thêm bức tranh huy hoàng của bóng đá thế giới thêm phần thú vị.

Beckham – Tài năng thiên bẩm

Ngày 17/8/1996 trong trận đấu mở màn mùa giải với Wimbledon, Beckham đã để lại dấu ấn với bàn thắng không tưởng từ giữa sân. Pha ghi bàn thể hiện khả năng quan sát, chớp thời cơ nhạy bén và kĩ thuật điêu luyện, chính xác đến từng chi tiết của chàng tiền vệ mới 21 tuổi đã được bình luận viên Martin Tyler của kênh Sky Sports hết lời khen ngợi rằng “Bạn sẽ phải xem đi xem lại nó!” Và quả thực, danh hiệu bàn thắng đẹp nhất trong 1 thập kỉ của Premier League đã minh chứng cho điều đó.

Beckham thời còn chơi cho MU. Ảnh: Internet.

Nhắc đến Beckham, ta lại nhớ ngay đến những đường chuyền dài, tạt cánh có độ chính xác tuyệt đối mà hiện nay ít có tiền vệ cánh nào sánh được. Không những vậy, khả năng ghi bàn, đặc biệt là từ những pha sút phạt đã trở thành thương hiệu cũng để lại những dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Chỉ riêng trong màu áo Quỷ đỏ, Beckham đã có 265 trận tại Giải Ngoại hạng Anh và ghi được 61 bàn thắng. Anh cũng xuất hiện 81 lần tại Champions League, ghi được 15 bàn. Beckham giành được 6 danh hiệu Ngoại hạng, 2 Cúp FA, một Cúp châu Âu, một Cúp Liên lục địa và một Cúp trẻ FA trong khoảng thời gian 12 năm. Trong mùa giải 2005 – 2006 tại Real, Beckham là cầu thủ kiến thiết ăn bàn nhiều nhất tại La Liga. Vào năm 2007, anh cũng giành được danh hiệu La Liga đầu tiên cùng Los Blancos. Tại Mĩ, anh đã kết thúc 5 năm thi đấu đầy ngọt ngào của mình với chiếc cúp MLS cùng với LA Galaxy.

Cho dù thi đấu cho Manchester United, Real, AC Milan, LA Galaxy hay trong màu áo đội tuyển Anh đi chăng nữa, Beckham vẫn đều đặn để lại những ấn tượng về tài năng với cái chân phải ma thuật của mình cùng tầm ảnh hưởng đối với đội bóng mà anh thi đấu. Những đường kiến tạo, những bàn thắng đẹp của Beck sẽ là những dấu ấn mà ta sẽ phải “xem đi xem lại” khi nhớ đến anh.

Beckham – Giá trị thương hiệu

Trong suốt cuộc đời mình, có lẽ danh hiệu cao quý nhất mà Beck đạt được không phải là những chiếc cúp, những bàn thắng mà là khi anh được phong tước Hiệp sĩ do Nữ hoàng Elizabeth II trao tặng năm 2003. Beckham còn được chọn làm “Đại sứ thiện chí” của Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) từ năm 2005. Năm 2007, Beckham được bầu làm “Đại sứ vĩ đại nhất của Anh” tại giải thưởng “Người Anh vĩ đại”. Anh cũng được tạp chí Time bầu chọn là 1 trong 100 nhân vật tiêu biểu và đứng thứ 15 trong danh sách những người nổi tiếng có ảnh hưởng nhất năm 2007 của tạp chí Forbes.

Giá trị của Beck được thể hiện trong và ngoài sân cỏ. Ảnh: Internet.

Ngoài những danh hiệu ngoài sân cỏ, Beck còn được biết đến trong rất nhiều những thương vụ quảng cáo. Vẻ ngoài điển trai, tài năng bóng đá không thể bàn cãi, lối sống lành mạnh cùng với việc kết hôn với Victoria Adams của nhóm Spice Girls lừng lẫy một thời đã góp phần làm nên sự nổi tiếng của anh trên khắp thế giới. Beck đã tham gia quảng cáo cho hàng trăm thương hiệu từ lớn đến nhỏ như Coca Cola, Pepsi, Adidas, Emporio Armani, H&M, Gillette, Motorola, IBM,… Và anh cũng kiếm bộn tiền từ những lần quảng cáo như thế.

Beckham – Trái tim nhân ái

Đối với một người giàu có và nhân hậu, việc anh ta làm từ thiện là một lẽ dễ hiểu. Và Beckham cũng không là ngoại lệ. Anh đã hỗ trợ UNICEF từ khi còn ở Manchester United và vào tháng 1 năm 2005 anh trở thành Đại sứ Thiện chí tập trung vào chương trình Thể thao vì sự phát triển của UNICEF. Vào năm 2007, anh cũng được báo chí nhắc đến khi bất ngờ gọi điện hỏi thăm Rebecca Johnstone, một bệnh nhân ung thư tại Canada. Sau cuộc nói chuyện, cô gái 19 tuổi ấy còn được còn nhận được 1 chiếc áo đấu của Real Madrid với chữ kí trên đó. Ngoài ra, Beckham hiện là người phát ngôn của Malaria No More, một tổ chức phi lợi nhuận đóng tại New York ra đời vào năm 2006. Nhiệm vụ của Malaria No More là kết thúc những cái chết do sốt rét ở châu Phi.

Chỉ cách đây ít ngày, Beckham một lần nữa khiến cả thế giới thán phục khi giành 5 tháng tiền lương của mình ở câu lạc bộ mới Paris Saint-Germain cho việc từ thiện. “Toàn bộ tiền lương của tôi sẽ được dùng làm từ thiện. Đó là điều khiến chúng tôi cảm thấy rất phấn chấn và tự hào."

Lời kết

Ngày còn bé, khi mới biết đến bóng đá và hâm mộ M.U, Beckham đã là cầu thủ mà tôi yêu thích nhất. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn còn giữ tấm poster Beckham bên cạnh 3 chiếc cúp lịch sử năm 1999, như một kỉ vật nhắc tôi tới một thời để nhớ, một huyền thoại đáng để ngưỡng mộ. Giờ đây, trong màu áo PSG, hi vọng con đường anh bước tiếp sẽ luôn thành công và được chào đón. Cảm ơn Chúa đã mang anh đến với bóng đá thế giới, và đến với trái tim tôi.

(Bạn đọc: Du Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục