Viết cho “bầu” Đức: Xứng danh “Idol bóng đá Việt Nam”

14:12 Thứ tư 21/11/2012

Nói không quá lời, ông bầu Đoàn Nguyên Đức của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính là ông bầu được người hâm mộ bóng đá Việt Nam dành sự tôn trọng lớn nhất trong giới các ông bầu bóng đá Việt Nam thời điểm này.

Bóng đá quốc nội "vẩn đục" với hàng loạt phi vụ ông bầu đến rồi đi như cơn gió thoảng, rồi hàng loạt ông bầu dọa bỏ bóng đá khiến cho người hâm mộ bóng đá nước nhà cảm thấy "dị ứng" với cụm từ "ông bầu bóng đá Việt Nam". Thế nhưng, trong cái thế giới hỗn tạp ấy, bầu Đức vẫn hiện lên như ông bầu có tình yêu và cách làm bóng đá căn cơ nhất bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

Bầu Đức - Idol bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet.

Nếu như người ta chán ngán với cụm từ "một ông bầu hai đội bóng" thì bầu Đức tuyệt nhiên đứng ngoài mọi dị nghị. Kể từ khi đặt chân vào làng bóng đá Việt Nam bầu Đức tuyệt nhiên chỉ có một HAGL, và cũng đứng ngoài những cái "bắt tay ma quỷ" theo kiểu "3 đi - 3 về". Dù mới đây bầu Đức mới thành lập thêm một đội bóng nữa, nhưng đội bóng ấy lại ở tận bên... Lào, chứ tuyệt nhiên không có chuyện "một ông bầu hai đội bóng trong cùng một giải đấu" như một số ông bầu khác.

Bầu Đức chính là người đi tiên phong trong việc chiêu mộ hàng loạt ngôi sao về với Phố Núi. Trong cái thủa V-League mới khai sinh, người ta thực sự choáng váng với hàng loạt phi vụ chuyển nhượng đình đám của bầu Đức. Tiêu biểu trong số những ngôi sao đó, chính là dàn sao Thái quy tụ dưới trướng bầu Đức bắt đầu từ giải hạng Nhất đi lên. Tuy nhiên, khi giá cầu thủ trở nên "ảo" và bị đẩy tới mức cao không thể tưởng tượng nổi thì cũng chính ông bầu họ Đoàn đi tiên phong trong công cuộc "nói không với bom tấn", tuyệt nhiên không có các phi vụ đình đám, cương quyết không mua ngôi sao bằng mọi giá.

Nếu như bóng đá Việt Nam vẫn bị chê trách là "xây nhà từ nóc" nhằm ám chỉ việc bỏ bê công tác đào tạo trẻ, thì cũng lại chính là bầu Đức đi tiên phong trong việc thành lập học viện bóng đá liên kết với một câu lạc bộ hàng đầu thế giới vào năm 2007. Mà mới đây, việc bốn cầu thủ trẻ của học viện HAGL Arsenals JMG được HLV Arsene Wenger triệu tập sang Anh tập luyện là trái ngọt đầu tiên mà bầu Đức có thể xoa tay hài lòng với con đường mà ông đã lựa chọn.

Mặc dù, mỗi ông bầu đầu tư vào bóng đá ngoài tình yêu còn có những toan tính riêng khó có thể nói hết trước công luận. Tuy nhiên, trong giới ông bầu Việt, giá như có nhiều hơn những ông bầu có tâm huyết và tình yêu bóng đá giống như ông bầu Đoàn Nguyên Đức, thì chắc chắn bóng đá nước nhà sẽ có ngày bước ra biển lớn.

Chính vì thế, nếu có phong cho bầu Đức danh hiệu "Idol của bóng đá Việt Nam", chắc cũng chẳng quá lời...

(Bạn đọc: Thành Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục