Vì sao Xabi Alonso từ chối Liverpool, chờ Real Madrid?

06:33 Thứ bảy 30/03/2024

Xabi Alonso mới đây có những quyết định cho thấy bản thân mong muốn được cống hiến tại Real Madrid từ 2025.

Xabi Alonso cần thêm thời gian

Xabi Alonso mới chính thức dẫn dắt đội 1 của Bayer Leverkusen năm 2022. Tính đến nay sau 2 mùa giải đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng đội bóng Bundesliga, nhà cầm quân người Tây Ban Nha có thành tích ấn tượng như sau: 

Vì sao Xabi Alonson từ chối Liverpool, chờ Real Madrid? - Bóng Đá

Xabi còn nhiều điều để chứng minh tại Bayer Leverkusen.

Cầm quân 75 trận, 50 chiến thắng, 15 trận hòa và thua 10 trận. Tỷ lệ chiến thắng của Xabi tại Bayer là 66.67%. Thống kê này còn ấn tượng hơn nếu nhìn vào những gì Xabi làm được mùa 2023/24. Tại Bundesliga, Bayer đang có thành tích bất bại với 22 trận thắng và 4 trận hòa sau 26 trận đã đấu. Họ thu về 70 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng và hơn đội xếp thứ nhì Bayern Munich đến 10 điểm. Bayer đã không thua trận nào kể từ tháng 8/2023 đến nay.

Vì sao Xabi Alonson từ chối Liverpool, chờ Real Madrid? - Bóng Đá

Cùng Xabi, Bayer đang gây bão Bundesliga.

Nếu giữ vững phong độ này, Bayer Leverkusen hoàn toàn có thể nâng cao ngôi vô địch Bundesliga 2023/24. Hiển nhiên, đây là thành quả vô cùng xuất sắc, nhưng công việc tại Bayer của Xabi chưa xong. Bởi lẽ, mùa đầu tiên, ông giúp đội bóng giành vé dự Europa League, mùa này rất có thể Bayer sẽ vô địch Bundesliga. Tuy nhiên, nếu tạo được dấu ấn cùng đội chủ sân BayArena tại Champions League mùa sau (2024/25), tên tuổi của Xabi sẽ càng được chứng tỏ.

Công việc tại Real Madrid hấp dẫn hơn

Trước những gì đã làm được cùng Bayer Leverkusen, Xabi Alonso thực chất đã được Tottenham Hotspur nhắm đến từ mùa trước. Đến mùa này, sau tuyên bố chia tay từ Jurgen Klopp, Xabi lại là mục tiêu số 1 của Liverpool và Bayern Munich. Giữa thế tranh giành của Liverpool và Bayern, Xabi quyết định vẫn ở lại Bayer Leverkusen.

Vì sao Xabi Alonson từ chối Liverpool, chờ Real Madrid? - Bóng Đá

Xabi từ chối cả Liverpool và Bayern Munich

Truyền thông Tây Ban Nha tin rằng, cựu sao Liverpool, Bayern Munich và Real Madrid này đang chờ đợi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. HLV Carlo Ancelotti sẽ chia tay Real trong năm 2025, do đó đây có thể là cơ hội để Xabi được lựa chọn, dựa trên thành tích mà HLV trẻ tuổi này đã làm được tại Bundesliga với 1 đội bóng tầm trung bình khá như Bayer Leverkusen.

Ở Real, Xabi sẽ có sự hậu thuẫn lớn và chất lượng tốt nhất để đạt đến đỉnh cao danh vọng. Rõ ràng, công việc ở Real Madrid hấp dẫn hơn hết nếu so với Bayern Munich và Liverpool.

Xabi hâm mộ Zinedine Zidane

Tháng 9/2020, nguồn tin từ Madrid Zone dẫn lại lời thừa nhận của Xabi Alonso cho hay, Zinedine Zidane chính là thần tượng lớn nhất của mình. Cụ thể, Xabi bộc bạch:

"Thần tượng của tôi trong thể thao ư? Zinedine Zidane. Những gì anh ấy trình diễn với quả bóng là giấc mơ của tất cả chúng tôi."

Vì sao Xabi Alonson từ chối Liverpool, chờ Real Madrid? - Bóng Đá

Xabi thần tượng Zidane

Rõ ràng, Xabi Alonso cũng chịu nhiều sự ảnh hưởng từ thần tượng Zinedine Zidane, trong sự nghiệp thi đấu lẫn cầm quân. Zidane có những năm tháng dẫn dắt Real Madrid đầy huy hoàng. Thành công của HLV người Pháp đến nay vẫn được truyền thông bàn tán dữ dội. Xabi chắc chắn muốn bản thân cũng lập nhiều chiến tích như Zidane, ở 1 CLB lẫy lừng như Real Madrid.

Quyết định chờ đợi ghế huấn luyện tại Real Madrid của Xabi Alonso vì thế thật dễ hiểu.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Bongda.com.vn | 05:35 30/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục