Vì sao Công Phượng 'tắt điện' trước U19 Hàn Quốc

00:52 Thứ sáu 10/10/2014

Đối thủ mạnh trong khi U19 Việt Nam không còn là chính mình và đành chấp nhận thua đậm 0-6.

Công Phượng cùng Tuấn Anh, Xuân Trường được kỳ vọng tỏa sáng trước U19 Hàn Quốc. Nhưng tất cả đều không còn là chính mình trong trận mở màn vòng chung kết U19 châu Á, đặc biệt là Công Phượng. Vì sao Công Phượng lại “tắt điện”. Câu trả lời nằm ở việc HLV Kim Sang Ho quá hiểu U19 Việt Nam, còn thầy Giôm lại chưa nắm được đối thủ.

Công Phượng chơi dưới sức trong trận thua đậm U19 Hàn Quốc. Ảnh: Kỳ Lân.

HLV Kim Sang Ho cho biết sau trận thắng đậm U19 Việt Nam: “Tôi có băng ghi hình trận đấu của U19 Việt Nam thua Nhật Bản 0-1 tại Mỹ Đình. Tôi nghiên cứu khá kỹ các bạn và nhận thấy cầu thủ số 10 (Công Phượng) chơi rất ấn tượng. Vì vậy, chúng tôi đã bàn kỹ phương án hóa giải cầu thủ lợi hại này và thành công”. Chỉ một ngày trước trận, ông Kim còn úp mở “không có nhiều thông tin về đối thủ”. Nhưng thực tế cho thấy đó chỉ như đòn tung hỏa mù.

Đối mặt với đội bóng quá hiểu mình nhưng HLV Guillaume Graechen lại không có nhiều thông tin về đối thủ. Ông thừa nhận điều này trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Trận đấu khó khăn vì tôi không có nhiều thông tin về đối thủ”. Ngày lên đường sang Myanmar, thầy Giôm cho biết có trong tay băng ghi hình trận đấu của U19 Hàn Quốc. Nhưng có thể đây không phải là trận đấu có đầy đủ cầu thủ hàng đầu của đội bóng xứ kim chi do nhiều cầu thủ trụ cột thi đấu tại nước ngoài và K-League.

Công tác nắm thông tin về đối thủ luôn là điểm yếu của bóng đá và thể thao Việt Nam qua nhiều kỳ SEA Games hay AFF Cup. Mới nhất tại giải U22 Đông Nam Á, chính Việt Nam cũng “ngạc nhiên” về U19 Myanmar và thua ở trận chung kết.

Biết người biết ta, U19 Hàn Quốc không có bất kỳ bất ngờ nào về cầu thủ Việt Nam. Xuân Trường thi đấu mờ nhạt và bị thay ra trong hiệp hai. Tuấn Anh nhiệt tình nhưng không thể trình diễn phong độ đỉnh cao của mình và phải chuyền ngược về rất nhiều. Thủ quân Công Phượng mờ nhạt và chỉ có một đường chuyền tấn công “xem được” ở nửa cuối hiệp hai cho Tuấn Tài thoát xuống.

Khi giải đấu U19 Đông Nam Á diễn ra tại Mỹ Đình vào tháng 9/2013, chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ, U19 Việt Nam có thể lộ bài từ các giải đấu như vậy. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận hoàn cảnh của U19 Việt Nam rất khó giấu bài.

“U19 Việt Nam có nhắm mắt cũng biết ai đá chính, đá như thế nào bởi hàng năm trời, qua mấy chục trận tại các giải lớn nhỏ chỉ có bằng đó con người. Do đó, các đối thủ muốn nắm bắt chúng ta là điều không khó. Chỉ mong U19 Việt Nam mài thật sắc các mảng miếng của mình để tạo lợi thế trước đối thủ”, ông Xương bày tỏ.

Ngay sau trận thua Hàn Quốc 0-6, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết: “HLV của Hàn Quốc cho thấy quá hiểu U19 Việt Nam trong việc chọn cách chơi, phong tỏa các cầu thủ quan trọng của đối thủ. Ngược lại, sự bế tắc và lúng túng của U19 Việt Nam cho thấy chúng ta không có nhiều thông tin như đối thủ. Tất nhiên, ở đây còn do đội Hàn Quốc có đẳng cấp cao hơn”.
Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục